Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 10/05/2023 05:44 PM
Từ một mẫu xe mà người dùng phải trả thêm tiền mới có thể nhận xe thì nay buộc phải tự giảm giá để có thể xả hết lượng hàng còn tồn lại trong kho.

Theo đó những chiếc Toyota Veloz này được nhập từ Indonesia và có số Vin 2022 hiện vẫn còn trong kho của các đại lý và buộc phải có những ưu đãi nhằm đẩy đi lượng hàng tồn này. Trên một số hội nhóm các tư vấn cho biết số lượng xe dạng này hiện đang giảm từ 30 đến 60 triệu đồng tùy phiên bản và đại lý.

doanh-so-thua-moi-xpander-nhung-toyota-veloz-van-co-hang-ton-kho-dai-ly-manh-tay-sale-off

Như vậy sau giảm giá thì Toyota Veloz bản tiêu chuẩn sẽ có giá khoảng 598 triệu đồng và bản Top khoảng 638 triệu đồng. Hiện Toyota đang đưa mức giá đề xuất cho Veloz tiêu chuẩn là là 658 triệu đồng và Veloz Top là 698 triệu đồng.

Tuy có mức giảm giá đáng kể nhưng người dùng khó có thể lựa chọn được màu sơn bởi sự hạn chế về số lượng, chủ yếu là màu sơn bạc và đỏ ít được ưa chuộng. Trước đó Toyota Veloz từng được phân phối dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia và sau đó chuyển sang lắp ráp từ tháng 12/2022, sự khác biệt giữa 2 phiên bản này gần như không đáng kể.

doanh-so-thua-moi-xpander-nhung-toyota-veloz-van-co-hang-ton-kho-dai-ly-manh-tay-sale-off

So với các đối thủ trong phân khúc thì Toyota Veloz lại có giá bán khá cao so với mặt bằng chung nhưng lại được đông đảo người dùng lựa chọn so với các mẫu xe mới ra mắt sau này. Theo số đông thì dù Veloz có giá cao nhưng lại có khá nhiều trang bị tương xứng như đèn pha Led, mâm 17 inch, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, sạc không dây, phanh tay điện tử và một số tính năng an toàn trong gói hỗ trợ lái Toyota Safety Sense.

Theo các báo cáo bán hàng thì trong tháng 2 và 3/2023 thì doanh số của Toyota Veloz bán ra không dưới 900 xe/tháng và tổng quý 3 đã có 2.393 xe bán ra toàn thị trường đồng thời là mẫu xe bán chạy thứ 2 của hãng xe Nhật chỉ xếp sau Toyota Corolla Cross. Mặc dù vậy vẫn khá lạ khi vẫn còn một lượng xe được sản xuất từ năm ngoái tồn kho tại các đại lý.

doanh-so-thua-moi-xpander-nhung-toyota-veloz-van-co-hang-ton-kho-dai-ly-manh-tay-sale-off

Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ dù có đã có khá nhiều cái tên mới với mức giá rẻ hơn, nhiều trang bị hơn nhưng Toyota Veloz vẫn chứng tỏ được sức hút của mình khi liên tục bỏ xa các đối thủ khác và chỉ xếp sau vua doanh số Mitsubishi Xpander.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.