Theo dự báo của BMI, doanh số bán xe tại Philippines và Việt Nam sẽ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Cụ thể, sản lượng xe hơi của Philippines sẽ tăng 300% lên 359.000 chiếc, còn của Việt Nam sẽ tăng gấp đôi lên 112.000 chiếc vào năm 2021.
Bên cạnh đó, Fabrice Gatwabuyege, một nhà phân tích ô tô của BMI ở Johannesburg nhận định: "Sản lượng xe tại Philippines và Việt Nam vẫn chủ yếu tập trung vào tiêu dùng trong nước. Để tăng khả năng cạnh tranh, chính phủ phải tăng cường cơ sở hạ tầng, môi trường kinh doanh và các chính sách về ô tô”.
Đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng, nhiều hãng xe như Peugeot, Citroen hay Huyndai đang lên kế hoạch tăng sản lượng tại Việt Nam, nhằm mở rộng thị phần.
Tuy nhiên, phải nói rằng, rất khó đạp đổ “ ngôi vương” của Thái Lan và Indonesia, vì hai quốc gia này đứng đầu Đông Nam Á về sản lượng sản xuất ô tô hàng năm với hơn 1 triệu chiếc. Mạng lưới sản xuất cùng chuỗi cung ứng cực tốt và hệ thống cơ sở hạ tầng khá đã giúp 2 thị trường này vượt qua nhiều nước khác để đứng đầu khu vực trong mảng sản xuất xe hơi.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Thị trường xe ô tô giá rẻ của Việt Nam ngày càng sôi động khi có nhiều mẫu xe ra mắt, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.
Dù hãng và đại lý có nhiều ưu đãi mạnh nếu xét giá trị thực còn tốt hơn cả hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ sắp có hiệu lực nhưng doanh số bán hàng vẫn giảm mạnh.
Sang tháng 6 và tháng 7, nhiều mẫu ô tô mới từ nhiều phân khúc như hatchback cỡ A, sedan cỡ B, MPV cho đến SUV/crossover cỡ C, cỡ D hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường xe Việt Nam. Hầu hết các mẫu xe mới sắp ra mắt là thuộc dòng xe phổ thông.