Theo dự báo của BMI, doanh số bán xe tại Philippines và Việt Nam sẽ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Cụ thể, sản lượng xe hơi của Philippines sẽ tăng 300% lên 359.000 chiếc, còn của Việt Nam sẽ tăng gấp đôi lên 112.000 chiếc vào năm 2021.
Bên cạnh đó, Fabrice Gatwabuyege, một nhà phân tích ô tô của BMI ở Johannesburg nhận định: "Sản lượng xe tại Philippines và Việt Nam vẫn chủ yếu tập trung vào tiêu dùng trong nước. Để tăng khả năng cạnh tranh, chính phủ phải tăng cường cơ sở hạ tầng, môi trường kinh doanh và các chính sách về ô tô”.
Đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng, nhiều hãng xe như Peugeot, Citroen hay Huyndai đang lên kế hoạch tăng sản lượng tại Việt Nam, nhằm mở rộng thị phần.
Tuy nhiên, phải nói rằng, rất khó đạp đổ “ ngôi vương” của Thái Lan và Indonesia, vì hai quốc gia này đứng đầu Đông Nam Á về sản lượng sản xuất ô tô hàng năm với hơn 1 triệu chiếc. Mạng lưới sản xuất cùng chuỗi cung ứng cực tốt và hệ thống cơ sở hạ tầng khá đã giúp 2 thị trường này vượt qua nhiều nước khác để đứng đầu khu vực trong mảng sản xuất xe hơi.
Trong nửa đầu năm nay, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng hơn 500%, thậm chí có loại tăng đến hơn 650% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan chiếm hơn 50% về số lượng và tổng kim ngạch trong 8 tháng đầu năm 2019. Xe nhập từ Thái Lan ngày càng rẻ, đang chiễm lĩnh thị trường Việt Nam.
Thị trường ô tô tiếp tục trở lại nhịp sôi động sau khi “thoát” tháng \"cô hồn\" nhưng thị trường ô tô cũ vẫn chưa mấy khởi sắc.
Ngoài 3 ông lớn quen thuộc là THACO, Toyota và TC MOTOR, VinFast đang nổi lên như một thế lực mới trên thị trường ô tô Việt Nam. Thiệu thị trường ô tô Việt đã qua thời \"tam quốc diễn nghĩa\"?
Xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký nhập khẩu trong tháng 7/2019 chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 6.572 chiếc, từ Indonesia với 3.210 chiếc, từ Trung Quốc với 600 chiếc...