Tin xe, - 07/07/2017 12:47 AM
Báo cáo của BMI Research nhận định, Việt Nam và Philippines sẽ là 2 thị trường sản xuất ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong giai đoạn 2017-2021.

viet-nam-la-thi-truong-san-xuat-o-to-tang-truong-nhanh-nhat-dong-nam-a

Theo dự báo của BMI, doanh số bán xe tại Philippines và Việt Nam sẽ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Cụ thể, sản lượng xe hơi của Philippines sẽ tăng 300% lên 359.000 chiếc, còn của Việt Nam sẽ tăng gấp đôi lên 112.000 chiếc vào năm 2021.

viet-nam-la-thi-truong-san-xuat-o-to-tang-truong-nhanh-nhat-dong-nam-a

Bên cạnh đó, Fabrice Gatwabuyege, một nhà phân tích ô tô của BMI ở Johannesburg nhận định: "Sản lượng xe tại Philippines và Việt Nam vẫn chủ yếu tập trung vào tiêu dùng trong nước. Để tăng khả năng cạnh tranh, chính phủ phải tăng cường cơ sở hạ tầng, môi trường kinh doanh và các chính sách về ô tô”.

Đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng, nhiều hãng xe như Peugeot, Citroen hay Huyndai đang lên kế hoạch tăng sản lượng tại Việt Nam, nhằm mở rộng thị phần.

viet-nam-la-thi-truong-san-xuat-o-to-tang-truong-nhanh-nhat-dong-nam-a

Tuy nhiên, phải nói rằng, rất khó đạp đổ “ ngôi vương” của Thái Lan và Indonesia, vì hai quốc gia này đứng đầu Đông Nam Á về sản lượng sản xuất ô tô hàng năm với hơn 1 triệu chiếc. Mạng lưới sản xuất cùng chuỗi cung ứng cực tốt và hệ thống cơ sở hạ tầng khá đã giúp 2 thị trường này vượt qua nhiều nước khác để đứng đầu khu vực trong mảng sản xuất xe hơi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.