Tin xe, - 15/07/2019 08:44 PM
Việc thương mại hóa “nữ chiến binh” Aston Martin Valkyrie với thiết kế rất gần với những chiếc xe đua F1 một lần nữa khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Tất nhiên, cái tên này không chỉ đơn giản là dự án siêu xe triệu đô của hãng xe Anh. Mà nó còn vượt qua những thách thức bấy lâu nay đó là những dòng xe thương mại khó có thể sử dụng động cơ của xe đua F1.

Aston Martin Valkyrie được trang bị cỗ máy V12 6.5L được phát triển bởi Cosworth -hãng cung ứng động cơ hàng đầu Anh quốc. Đây là khối động cơ nạp khí tự nhiên đỉnh nhất thế giới mà các xe đua F1 thường sử dụng. Giúp xe sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô men xoắn 740 Nm.

Điều đáng nói đó chính là thông thường các xe thương mại không thể trang bị động cơ này. Lý do đơn giản là động cơ F1 phải hoạt động trong điều kiện hết sức ngặt nghèo. Trước khi vào đường đua, đội kỹ thuật phải làm nóng động cơ xe, nước làm mát và dầu phải đạt nhiệt độ 80 độ C. Nếu chạy hằng ngày thì đúng là tất mất thời gian.Ngoài ra, với thiết kế lưới tản nhiệt thông thường thì khó mà giải tỏa hết sức nóng của F1. Trên xe đua thì bộ phận này thường được gắn ở vị trí 2 hốc hút gió lớn cạnh thân xe, nơi luồng không khí đi qua nhiều nhất

Tiếp theo đó chính là vấn đề chi phí, loại động cơ này cần rất nhiều tiền để đầu tư. Một chiếc xe thương mại bán ra rộng rãi thì khó mà áp dụng nổi. Chưa kể việc tiêu thụ xăng cũng rất kinh khủng kèm theo vòng đời động cơ lại ngắn khiến người dùng phải suy nghĩ có nên sử dụng nó hay không.

Với Aston Martin Valkyrie, hãng xe Anh đã phá vỡ mọi rào cản trong việc đưa động cơ F1 thương mại hóa. Đồng thời bứt phá một khoảng cách khá xa so với các đối thủ trong việc giúp mọi người được trải nghiệm cảm giác cầm lái một chiếc xe đua thực tế như thế nào.

Hiện tại, mẫu xe này được sản xuất khoảng 150 chiếc với giá bán khoảng 3,2 triệu USD ( 75 tỷ đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.