Tất nhiên, cái tên này không chỉ đơn giản là dự án siêu xe triệu đô của hãng xe Anh. Mà nó còn vượt qua những thách thức bấy lâu nay đó là những dòng xe thương mại khó có thể sử dụng động cơ của xe đua F1.
Aston Martin Valkyrie được trang bị cỗ máy V12 6.5L được phát triển bởi Cosworth -hãng cung ứng động cơ hàng đầu Anh quốc. Đây là khối động cơ nạp khí tự nhiên đỉnh nhất thế giới mà các xe đua F1 thường sử dụng. Giúp xe sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô men xoắn 740 Nm.
Điều đáng nói đó chính là thông thường các xe thương mại không thể trang bị động cơ này. Lý do đơn giản là động cơ F1 phải hoạt động trong điều kiện hết sức ngặt nghèo. Trước khi vào đường đua, đội kỹ thuật phải làm nóng động cơ xe, nước làm mát và dầu phải đạt nhiệt độ 80 độ C. Nếu chạy hằng ngày thì đúng là tất mất thời gian.Ngoài ra, với thiết kế lưới tản nhiệt thông thường thì khó mà giải tỏa hết sức nóng của F1. Trên xe đua thì bộ phận này thường được gắn ở vị trí 2 hốc hút gió lớn cạnh thân xe, nơi luồng không khí đi qua nhiều nhất
Tiếp theo đó chính là vấn đề chi phí, loại động cơ này cần rất nhiều tiền để đầu tư. Một chiếc xe thương mại bán ra rộng rãi thì khó mà áp dụng nổi. Chưa kể việc tiêu thụ xăng cũng rất kinh khủng kèm theo vòng đời động cơ lại ngắn khiến người dùng phải suy nghĩ có nên sử dụng nó hay không.
Với Aston Martin Valkyrie, hãng xe Anh đã phá vỡ mọi rào cản trong việc đưa động cơ F1 thương mại hóa. Đồng thời bứt phá một khoảng cách khá xa so với các đối thủ trong việc giúp mọi người được trải nghiệm cảm giác cầm lái một chiếc xe đua thực tế như thế nào.
Hiện tại, mẫu xe này được sản xuất khoảng 150 chiếc với giá bán khoảng 3,2 triệu USD ( 75 tỷ đồng).
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.
Sau gần 6 năm ra mắt dưới hình thức concept, chiếc hypercar Aston Martin Valkyrie đã chính thức đến tay khách hàng trên khắp thế giới.
Nói về một động cơ tốt, ta không chỉ nói về công suất, độ bền mà còn là khả năng hoạt động ở tốc độ cao cũng như gia tốc của động cơ từ mức cầm chừng đến giới hạn của nó. Với những động cơ nhạy nhất hiện tại, thời gian động cơ tăng tốc là chỉ chưa đầy một cái chớp mắt.
Aston Martin mới đây đã công bố hypercar sử dụng hệ dẫn động hybrid Valkyrie đã bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất và chuẩn bị trải qua các bước kiểm tra chất lượng cuối cùng để sớm có thể tay khách ngay trong cuối năm nay.
Trình làng phiên bản Valkyrie Coupe không lâu, Aston Martin vừa giới thiệu thêm phiên bản Spider mui trần tạo thêm những trải nghiệm mà vẫn giữ nguyên hiệu suất vận hành.