Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 27/10/2024 04:38 PM
Nhu cầu sử dụng xe động cơ đốt truyền thống và hybird ngày càng tăng thế nên Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện nhất là khi doanh số Taycan có dấu hiệu sụt giảm.

Porsche đang thực hiện những thay đổi quan trọng trong chiến lược điện khí hóa nhằm đối phó với sự sụt giảm doanh số của mẫu xe Taycan và sự trung thành mạnh mẽ của khách hàng đối với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Đối với một thương hiệu trước đây tập trung hoàn toàn vào xe điện, sự điều chỉnh này cho thấy Porsche hiểu rõ sở thích của người mua và không muốn từ bỏ hệ truyền động truyền thống một cách vội vàng.

vi-taycan-porsche-can-nhac-thay-doi-ke-hoach-san-xuat-xe-dien-co-the-mang-dong-co-ice-tro-lai

Trước đó, Porsche đã công khai phản đối lệnh cấm động cơ đốt trong của Châu Âu vào năm 2035 và hiện hãng đang tìm cách tái thiết kế các dòng xe tương lai, vốn dự kiến là xe điện, để có thể tích hợp cả công nghệ hybrid. Điều này đòi hỏi nỗ lực lớn và nguồn tài chính đáng kể để thực hiện.

Các mẫu xe thể thao thế hệ tiếp theo như 718 Boxster và Cayman thuần điện đã được thông qua và sẽ ra mắt trong thời gian tới. Porsche có thể sẽ thiết kế lại các mẫu này để tương thích với động cơ đốt trong, tương tự như cách Fiat làm với 500e. Tuy nhiên, ngay cả khi ý tưởng này được chấp thuận cũng phải mất nhiều thời gian trước khi các mẫu xe mới có mặt trên thị trường.

vi-taycan-porsche-can-nhac-thay-doi-ke-hoach-san-xuat-xe-dien-co-the-mang-dong-co-ice-tro-lai

Mẫu SUV cao cấp K1, dự kiến ra mắt vào năm 2028, ban đầu được định hình là xe điện nhưng hiện đang được cân nhắc để tích hợp động cơ đốt trong. Với kích thước ba hàng ghế và thời điểm ra mắt, mẫu K1 có khả năng cao sẽ được điều chỉnh để thích hợp với công nghệ hybrid.

Giám đốc tài chính Lutz Meschke cho biết: "Nhiều khách hàng trong phân khúc cao cấp vẫn ưa chuộng động cơ đốt trong, đó là một xu hướng rõ ràng." Ông cũng tiết lộ rằng Porsche sẽ làm mới các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Panamera và Cayenne, đồng thời tiếp tục phát triển dòng xe hybrid sạc điện (PHEV).

vi-taycan-porsche-can-nhac-thay-doi-ke-hoach-san-xuat-xe-dien-co-the-mang-dong-co-ice-tro-lai

"Chúng tôi rất linh hoạt trong sản xuất xe điện. Tại nhà máy Leipzig, có thể sản xuất cả xe động cơ đốt trong, xe PHEV và xe điện trên cùng một dây chuyền," Meschke cho biết thêm. "Trong nghiên cứu và phát triển, chúng tôi sẽ mở rộng sự linh hoạt, phát triển các phiên bản động cơ đốt trong của mẫu xe điện để đáp ứng nhu cầu thị trường."

Trước đây, Porsche đã đặt mục tiêu 80% sản phẩm là xe điện vào cuối thập kỷ này, trong khi 20% còn lại dành cho dòng 911, vốn dự kiến sẽ không trở thành xe điện hoàn toàn cho đến giữa những năm 2030. Dù ban đầu Taycan đã thành công và Macan chạy điện cũng như 718 EV sắp ra mắt đang được kỳ vọng, nhưng doanh số Taycan lại giảm mạnh trong năm nay, đặc biệt ở Trung Quốc. Trong khi đó, doanh số xe 718 động cơ đốt trong lại tăng vọt. Lợi nhuận hoạt động của Porsche cũng giảm 26,7%, chỉ đạt 5,5 tỷ Euro trong chín tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.