Thị Trường, - 24/02/2014 06:30 PM
Việc hãng xe này bán được 700 đơn hàng/năm tại Trung Quốc không liên quan gì đến quyết định chặn từ khóa “Ferrari” trên công cụ tìm kiếm internet của chính quyền nước này.

Nguyên nhân có thể đến từ việc giới nhà giàu và con cái của các quan chức của nước này liên tục gây ra những vụ bê bối liên quan đến việc chơi xe Ferrari.

Tại Trung Quốc, người ta rất ưa chuộng các dòng xe của Ferrari và xem đây là cách để thể hiện đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, Ferrari cũng là dòng xe thể thao dính đến nhiều vụ lùm xùm tại Trung Quốc.

Vào năm 2011, một quan chức cấp cao của Trung Quốc - Bạc Hy Lai bị phát hiện đang lái một chiếc Ferrari màu đỏ trên đường phố. Điều đáng nói là giá tiền của chiếc xe này quá cao so với mức lương chính thức mà ông nhận được. Sự kiện này đã làm xôn xao giới truyền thông Trung Quốc, và khiến cho chính quyền nước này chặn tất cả các tin liên quan đến xe Ferrari màu đỏ trên công cụ tìm kiếm.  

Đến năm 2012, danh tính của hãng xe Ý lại bị chặn trên công cụ tìm kiếm của Trung Quốc, vì một nhà đầu tư nước này bị dính líu đến vụ tai nạn với 2 chiếc xe khác ở Singapore, khi ông đang lái một chiếc Ferrari.

Gần đây, một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hãng xe “ngựa chồm” tại Bắc Kinh vào 13/2 đã khiến giới truyền thông nước này vào cuộc, và làm cho cái tên Ferrari một lần nữa biến mất trên công cụ tìm kiếm của Trung Quốc. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.