Nguyên nhân có thể đến từ việc giới nhà giàu và con cái của các quan chức của nước này liên tục gây ra những vụ bê bối liên quan đến việc chơi xe Ferrari.
Tại Trung Quốc, người ta rất ưa chuộng các dòng xe của Ferrari và xem đây là cách để thể hiện đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, Ferrari cũng là dòng xe thể thao dính đến nhiều vụ lùm xùm tại Trung Quốc.
Vào năm 2011, một quan chức cấp cao của Trung Quốc - Bạc Hy Lai bị phát hiện đang lái một chiếc Ferrari màu đỏ trên đường phố. Điều đáng nói là giá tiền của chiếc xe này quá cao so với mức lương chính thức mà ông nhận được. Sự kiện này đã làm xôn xao giới truyền thông Trung Quốc, và khiến cho chính quyền nước này chặn tất cả các tin liên quan đến xe Ferrari màu đỏ trên công cụ tìm kiếm.
Đến năm 2012, danh tính của hãng xe Ý lại bị chặn trên công cụ tìm kiếm của Trung Quốc, vì một nhà đầu tư nước này bị dính líu đến vụ tai nạn với 2 chiếc xe khác ở Singapore, khi ông đang lái một chiếc Ferrari.
Gần đây, một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hãng xe “ngựa chồm” tại Bắc Kinh vào 13/2 đã khiến giới truyền thông nước này vào cuộc, và làm cho cái tên Ferrari một lần nữa biến mất trên công cụ tìm kiếm của Trung Quốc.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.