Nguyên nhân có thể đến từ việc giới nhà giàu và con cái của các quan chức của nước này liên tục gây ra những vụ bê bối liên quan đến việc chơi xe Ferrari.
Tại Trung Quốc, người ta rất ưa chuộng các dòng xe của Ferrari và xem đây là cách để thể hiện đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, Ferrari cũng là dòng xe thể thao dính đến nhiều vụ lùm xùm tại Trung Quốc.
Vào năm 2011, một quan chức cấp cao của Trung Quốc - Bạc Hy Lai bị phát hiện đang lái một chiếc Ferrari màu đỏ trên đường phố. Điều đáng nói là giá tiền của chiếc xe này quá cao so với mức lương chính thức mà ông nhận được. Sự kiện này đã làm xôn xao giới truyền thông Trung Quốc, và khiến cho chính quyền nước này chặn tất cả các tin liên quan đến xe Ferrari màu đỏ trên công cụ tìm kiếm.
Đến năm 2012, danh tính của hãng xe Ý lại bị chặn trên công cụ tìm kiếm của Trung Quốc, vì một nhà đầu tư nước này bị dính líu đến vụ tai nạn với 2 chiếc xe khác ở Singapore, khi ông đang lái một chiếc Ferrari.
Gần đây, một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hãng xe “ngựa chồm” tại Bắc Kinh vào 13/2 đã khiến giới truyền thông nước này vào cuộc, và làm cho cái tên Ferrari một lần nữa biến mất trên công cụ tìm kiếm của Trung Quốc.
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dù có doanh số bán hàng tăng, một số dây chuyền đã đi vào sản xuất nhưng đây lại là tháng thứ 10 liên tiếp Toyota giảm sức bán.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.