Tin xe, - 09/09/2019 06:20 PM
Thị trưởng thành phố Genova, Itlay cho rằng sẽ ngăn chặn bất kỳ phương tiện nào không đáp ứng tiêu chuẩn quy định khí thải Euro 3 vào khu vực Ligurian của thành phố.

Thành phố Genève của Ý là quê hương của chiếc Vespa mang tính biểu tượng. Ảnh: Riccardo Nobile / Flickr

Như vậy, những chiếc xe Vespa được sản xuất từ trước năm 1999 sẽ bị cấm lưu hành tại một số khu vực trong thành phố.

Năm 2016, chính quyền thành phố lần đầu tiên đưa ra kiến nghị này và vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dân nhân kỷ niệm 70 năm thương hiệu Vespa ra đời. Những người đam mê Vespa đã phản đối lệnh cấm bằng khẩu hiệu trên Twitter dưới hashtag #lamiavespanonsitocca ("Đừng đụng chạm đến Vespa của tôi").

Ông Marco Bucci, thị trưởng mới của thành phố khẳng định sẽ cố gắng thực hiện quyết định này như một phần nỗ lực hiện đại hóa thành phố, chống ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh sắc lệnh, chính quyền thành phố cũng sẽ hỗ trợ cho tất cả những ai muốn mua xe máy hoặc xe điện đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 3, sự hỗ trợ này nhằm tạo ra một thành phố đẹp và bền vững hơn.

Hiện tại, xe tay ga Vespa vẫn chiếm số đông phương tiện được lưu hành trong thành phố, vì các phương tiện giao thông công cộng còn hạn chế, tuyến tàu điện ngầm duy nhất của thành phố chỉ có tám trạm dừng. Dĩ nhiên, những mẫu xe hiện đại đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải vẫn sẽ hoạt động tuy nhiên những chiếc xe cổ phải dừng hoạt động tại thành phố là sự việc khiến nhiều người yêu xe Vespa tiếc nuối.

Trước đó, thành phố Amsterdam đã cấm lưu hành mẫu xe máy được sản xuất trước năm 2011 và thủ đô Paris cũng cấm xe máy và xe tay ga sản xuất trước 2000 di chuyển tại thành phố vào ban ngày từ năm 2016.

Chính nhờ “sự bảo tủ” trong ngôn ngữ thiết kế, Vespa là một trong số hiếm những mẫu xe máy ít bị hiện đại hóa theo thời gian, xe được đánh giá mang thiết kế tinh tế, vẻ đẹp quyền quý, truyền thống và thanh lịch. Tại Việt Nam, dòng xe chỉ được một bộ phẩn nhỏ người dùng ưa chuộng vì giá cao, trang bị không quá nổi bật và chi phí sửa chữa khá “chát”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.