Chiếc xe này thể hiện xu hướng và tầm nhìn của thương hiệu nước Đức về tương lai của những chiếc xe hơi với các công nghệ tự động cùng hệ thống động lực tiên tiến là chủ đạo. Tuy nhiên, bản concept này còn chứa đựng một thành tựu của BMW và được coi là một bước tiến cực kỳ quan trọng. Đó là nền tảng hoàn toàn mới nâng đỡ chiếc xe.
Điểm đặc biệt của nền tảng này ở chỗ nó có thể tương thích đồng thời với những khối động cơ đốt trong ICE, các hệ thống động lực hybrid và hệ thống động cơ điện.
Đây là một điểm mấu chốt bởi với nền tảng mới, BMW có thể sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm xe ICE, MHEV, PHEV và EV trên cùng một dây chuyền. Điều đó giúp tối ưu chi phí và hiệu quả sản xuất – một mục tiêu mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng hướng tới. Nền tảng này có thể sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc xe thương mại của BMW vào năm 2021, chính là phiên bản sản xuất của iNext.
Điểm ‘thiên tài’ của platform nói trên nằm ở sự linh hoạt được tạo nên từ khả năng kết hợp mô-tơ điện, hộp số và hệ thống điện tử kiểm soát điện năng thành một đơn vị thống nhất của BMW. Khi được sử đụng dể phát triển những mẫu EV, hệ thống động lực này có thể dễ dàng được bố trí ở phía sau để tạo thành hệ dẫn động cầu sau. Còn đối với xe plug-in hybrid (PHEV), nó có thể được đặt ở phía trước kết hợp với một động cơ đốt trong truyền thống. Còn nếu là một chiếc ICE thông thường thì hệ thống này có thể được lược đi.
Rõ ràng, kiến trúc mới đã mang tới cho BMW một giải pháp hoàn hảo để đối phó với mọi tình huống, dù ngành công nghiệp xe hơi có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Nếu ICE vẫn còn được sử dụng lâu hơn nữa hay công nghệ bybrid bùng nổ thì hãng xe tới từ Bavaria vẫn có thể đưa ra những phản ứng một cách phù hợp. Không những vậy, nền tảng mới còn hỗ trợ đáng kể trong công cuộc phát triển xe điện.
Theo đó, nền tảng này cho phép BMW trang bị những khối pin cỡ lớn trên những mẫu EV, mang đến phạm vi hoạt động lên tới 700km. Chưa dừng lại ở đó, nền tảng thế hệ mới cũng đã sẵn sàng để tương thích với các hệ thống tự lái Level 4, Level 5 (nếu được phép lưu hành trên đường phố).
Có thể khẳng định rằng, dù đang có phần bị chậm chân trong cuộc đua xe điện nhưng BMW lại đạt được những bước tiến cực kỳ vững chắc để đảm bảo tương lai của mình. Chậm mà chắc thì vẫn luôn tốt hơn là nhanh nhưng không bền.
Thế hệ thứ hai của mẫu xe bán tải Amarok mới đây đã được nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng Volkswagen ra mắt. Ở thế hệ này, xe sử dụng chung công nghệ với Ford Ranger nhưng được trang bị hàng loạt công nghệ tối tân.
Với mức giá quy đổi từ 1,06 tỷ VNĐ, Subaru Solterra 2023 được cho là khó bán hơn Toyota bZ4X dù dùng chung nền tảng với mẫu xe này.
Trở thành mối quan hệ đối tác vào năm 2020, Ford và Volkswagen có quyền chia sẻ công nghệ với nhau và một trong số đó là Ford sẽ sử dụng nền tảng của Volkswagen để ra mắt 2 mẫu SUV trong thời gian tới.
VinFast công bố sẽ nhận đặt hàng trước các mẫu xe điện VF e35 và VF e36 từ 5/1/2022 đồng thời sẽ ứng dụng công nghệ blockchain cho trải nghiệm mới cũng như xác nhận quyền sở hữu trong tương lai cho người dùng.
Một mẫu xe mới với các chi tiết được che kín được cho là Mazda 2 nhưng lại có ngoại hình khá giống Toyota Yaris Hybrid dấy lên nhiều nghi vấn.