Một chiếc SUV cỡ trung và thể thao chạy điện là sản phẩm tiếp theo của Ford.
Theo đó, 2 mẫu crossover chạy điện dự kiến của Ford được sản xuất cho thị trường Châu Âu sử dụng nền tảng MEB của Volkswagen và những mẫu xe này sản xuất tại nhà máy tại Cologne của Ford, quá trình sản xuất có thể bắt đầu từ năm 2023.
Hiện vẫn chưa có thông tin thêm về việc cung cấp sản phẩm mới này của Ford đối với các thị trường khác nhưng sẽ không loại trừ khả năng này khi mối liên hệ thương mại trên toàn cầu hiện nay biến khoảng cách trở nên dễ dàng hơn.
Với những hình ảnh chia sẻ ban đầu, giới chuyên gia dự đoán 2 mẫu crossover chạy điện mới có Ford có thể tương tự như ID.4 và ID.5 của Volkswagen. Nếu trở thành hiện thực thì 2 mẫu xe này sẽ là sản phẩm xe điện tiếp theo sau Ford Mustang Mach-E và bán tải F-150 Lightning được tung ra thị trường.
Ford cho biết, đến năm 2030 thì tất dòng sản phẩm tại Châu Âu sẽ là xe điện và xe bán tải là vào năm 2035. Các mẫu xe như Fiesta và Focus sẽ có những nâng cấp tiếp theo còn Ecosport sẽ bị khai tử.
Kế hoạch sản phẩm xe điện của Ford trong dài hơi sẽ có rất nhiều phân khúc được hướng đến.
Nền tảng MEB của Volkswagen được phát triển với mục tiêu chính nhắm đến là có một chiếc xe với nhiều nội thất cao cấp, đặc điểm thiết kế bao gồm 1 dải pin dài và rộng nằm dưới sàn, MEB có thể điều chỉnh dễ dàn chiều dài cơ sở và các kích cỡ khác mà không cần thiết kế lại nhiều.
Nền tảng MEB của Volkswagen còn được sử dụng bởi các thương hiệu khác thuộc Tập đoàn Volkswagen bao gồm Skoda của Czech và SEAT của Tây Ban Nha.
Nền tảng MEB của Volkswagen được chia sẻ để đẩy nhanh quá trình điện khí hóa ô tô.
Mục đích chia sẻ nền tàng của Volkswagen giúp các bên cùng có lợi khi giảm bớt chi phí cạnh tranh giữa các hãng xe qua đó đẩy nhanh tốc độ điện khí hóa phương tiện giao thông đáp ứng các điều khoản giảm phát thải tại Châu Âu.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.