Xe mới ra mắt, Xe mới, - 18/07/2022 11:20 AM
Thế hệ thứ hai của mẫu xe bán tải Amarok mới đây đã được nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng Volkswagen ra mắt. Ở thế hệ này, xe sử dụng chung công nghệ với Ford Ranger nhưng được trang bị hàng loạt công nghệ tối tân.

Bước qua thế hệ thứ hai, mẫu xe bán tải cỡ trung Volkswagen Amarok giờ đây đã được VW nâng cấp hàng loạt các công nghệ tối tân. Trong khi đó, hệ thống khung gầm rời của xe được sử dụng chung loại với mẫu xe bán tải được Ford Ranger rất được ưa chuộng.

xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet

Bên ngoài, Volkswagen Amarok thế hệ mới nổi bật với các đường nét thiết kế khỏe khoắn góc cạnh. Đầu xe sở hữu cản va với thiết kế chữ X bên dưới lưới tản nhiệt đặt cao, được bao hai bên bởi bộ đèn LED ma trận. Phía sau, các đường nét dập nổi cũng như đèn hậu có phần tương đồng với người anh em Ford Ranger.

xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet

Ở thế hệ thứ hai, VW Amarok sở hữu chiều dài cơ sở dài hơn 173 mm so với trước đây, nâng chiều dài cơ sở lên mức 3.270 mm. Điều này mang đến không gian hàng ghế thứ hai rộng hơn cho phiên bản cabin kép. Ngoài ra, chiều dài tổng thể của xe cũng dài hơn 96 mm so với trước. Xe có khả năng lội nước sâu đến 800 mm, tăng 300 mm so với trước.

xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet

Bên trong, khoang lái của Amarok được VW nâng cấp một cách sang trọng hơn rất nhiều so với trước đây. Xe được bán ra với bốn phiên bản gồm Life, Style, Panamericana và Aventura. Ở bản giữa trở lên, VW trang bị cho xe màn hình cảm ứng đặt tại bảng điều khiển trung tâm, kích thước 20 inch. Cùng với đó là hơn 20 công nghệ hỗ trợ lái xe, bao gồm kiểm soát hành trình chủ động, phanh tự động, nhận diện biển báo,…

xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet

Trên Amarok thế hệ thứ 2, VW mang đến cho khách hàng bốn tùy chọn động cơ diesel và một tùy chọn động cơ xăng. Ở tùy chọn động cơ xăng, xe sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3 lít của Ford với khả năng tạo công suất tối đa 298 mã lực. Trang bị kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD 4-Motion.

xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet

Về phần động cơ diesel, thấp nhất sẽ là động cơ dầu 2.0 lít tạo công suất 148 mã lực, dành riêng cho thị trường châu Phi. Ở các thị trường khác, bản thấp nhất sẽ được trang bị động cơ dầu 2.0 lít với công suất 206 mã lực. Cao cấp hơn, xe có thể được trang bị động cơ 2.0 bi-turbo, cho công suất 206 mã lực. Ở tùy chọn cao cấp nhất, xe sẽ có công suất tối đa 238 mã lực hoặc 247 mã lực, được tạo ra bởi động cơ dầu V6, dung tích 3.0 lít.

xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet

Ở các động cơ dầu, khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn cho động cơ công suất dưới 200 mã lực. Cao hơn mức này, khách hàng sẽ có thể chọn hộp số 10 cấp tương tự động cơ xăng. Xe sẽ được bán ra với hệ dẫn động cầu sua hoặc 4-Motion tùy phiên bản. VW cho biết Amarok mới có súc kéo lên đến 3.500 kg và tải trọng 1.160 kg. Xe cũng có thể chở thêm 350 kg nếu lắp thêm giá để đồ trên nóc.

xe-ban-tai-chung-nen-tang-ford-ranger-volkswagen-amarok-co-gi-dac-biet

Giống với Ford Ranger, VW Amarok sẽ được lắp ráp tại Nam Phi và bán ra tại nhiều thị trường trên toàn thế giới. Giá bán chi tiết hiện chưa được công bố, xe dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.