Thị Trường, - 31/05/2017 11:24 PM
Theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, từ ngày mai (1/6/2017), việc đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET chỉ khuyến khích, thay vì bắt buộc như quy định trước đó tại Thông tư 58/2015/TT-BGTVT.

Việc đổi bằng lái được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/12/2020. Bên cạnh đó, quy định mới yêu cầu người có giấy phép lái xe (GPLX) có thời hạn phải thực hiện đổi GPLX trước khi hết thời hạn sử dụng, người có GPLX hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, có nhu cầu tiếp tục lái xe, nếu có đủ sức khỏe theo quy định, được xét đổi GPLX từ hạng D trở xuống.

tu-ngay-mai-khong-bat-buoc-doi-bang-lai-sang-the-nhua

Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên GPLX có sai lệch so với chứng minh nhân dân hoặc căn cước, công dân sẽ được đổi GPLX mới phù hợp với thông tin trên chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Trước đó, Điều 57, Thông tư 58 quy định đổi GPLX ô tô và giấy phép hạng A4 bằng vật liệu giấy sang vật liệu PET phải được thực hiện xong trước ngày 31/12/2016; GPLX mô tô không thời hạn, GPLX các hạng A1, A2, A3 phải xong trước ngày 31/12/2020. Sau 6 tháng của thời hạn chuyển đổi này, nếu người có GPLX giấy chưa đổi sang vật liệu PET thì phải thi lại lý thuyết để được cấp GPLX mới.

Với quy định trong Thông tư 58, nhiều người dân đã ồ ạt đi đổi GPLX vì sợ phải thi lại, nhiều điểm đổi giấy phép lái xe quá tải.

Cuối năm 2016, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã “tuýt còi” quy định trong Thông tư 58 về lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET. Cơ quan này cho rằng, việc Bộ Giao thông – Vận tải quy định buộc người dân chuyển đổi GPLX không thời hạn và GPLX còn thời hạn sử dụng từ vật liệu giấy sang vật liệu PET là không có cơ sở pháp lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.