Thị trường xe máy, - 25/08/2022 07:15 AM
Với thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu lại không cần bằng lái, những chiếc xe máy Cub 50 là “đối tượng” săn đón của nhiều bậc phụ huynh.

Khi nói đến xe máy 50cc thì không thể không nhắc đến mẫu Cub “huyền thoại” của Honda. Những mẫu xe máy 50cc “nhái” Honda Cub còn được nhiều người gọi là “Cub nhỏ”, sở hữu thiết kế truyền thống của dòng Super Cub nhưng lại trẻ trung hơn với một vài thay đổi nhỏ.

Cub 50 là xe máy sử dụng động cơ 50 phân khối, chính xác là động cơ chỉ có dung tích xi-lanh 49cc cho nên những chiếc xe này có ưu điểm là không cần bằng lái, thích hợp cho các bạn là học sinh, người cao tuổi và những người ngại thi lấy bằng lái xe.

Tuy nhiên, nhược điểm là do công suất máy chỉ có 49 phân khối nên sẽ hơi yếu nếu người đã sử dụng quen xe máy thông thường sẽ cảm giác đi chậm, không bốc.

Cub 81 Hyosung – Giá bán từ 13,5 triệu đồng

Cub 81 Hyosung sở hữu thiết kế tròn trịa đầy mang đậm nét hoài cổ kết hợp với sự phối màu bắt mắt mang đến cá tính khác biệt cho người dùng. Phần đầu xe thiết kế theo sự tối giản. Hai đèn xi nhan tròn và nhỏ gọn giúp đầu xe thon hơn và hài hòa với tổng thể thiết kế chiếc xe.

Động cơ xe của Cub 81 Hyosung có dung tích xi-lanh đơn 50 phân khối được làm mát bằng không khí với thiết kế nhỏ gọn giúp động cơ hoạt động trơn tru êm ái và có thể chạy quãng đường 100 km chỉ tiêu thụ 1,7 lít xăng.

Cub 81 Taya Luxury – Giá bán từ 14,5 triệu đồng

Cub 81 Taya phiên bản Luxury là dòng xe 50cc có giá bán cạnh tranh tại thị trường, được nâng cấp từ phiên bản Cub 81 Taya vành nan hoa với nhiều cải tiến cùng động cơ vượt trội hơn nhằm mang tới cho người dùng một trải nghiệm chân thực hơn.

Cub 81 Espero – Giá bán từ 14,5 triệu đồng

Cub 81 Espero sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Đồng thời xe còn được trang bị màu sắc đa dạng, đáp ứng sở thích theo từng nhu cầu của khách hàng. Đầu xe chắc chắn, gọn gàng giúp người điều khiển xe dễ dàng hơn. Động cơ được trang bị trên Cub 81 Espero là loại xi-lanh đơn có dung tích 49.5cc, làm mát bằng không khí. Công nghệ phun xăng điện tử giúp Cub Espero xả ít khí thải ra môi trường.

Cub 81 Indo – Giá bán từ 14,5 triệu đồng

Cub 81 Indo có thiết kế rất đơn giản, màu sắc đa dạng nhằm tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Xe có kiểu dáng cổ điển, thiết kế những đường cong mềm mại tạo cảm giác thân thiện với người dùng.

Đầu xe thon gọn với điểm nhấn là hệ thống đèn pha và đèn xi nhan. Động cơ 4 thì, xi-lanh đơn dung tích 49.5cc, làm mát bằng không khí đi cùng hộp số 4 cấp. Vận tốc tối đa của xe Cub 81 Indo vào khoảng 50 km/h và dung tích bình xăng 3,7 lít.

Cub DK Retro 50  Giá bán từ 14,8 triệu đồng

Cub DK Retro 50 thu hút ánh nhìn của người đối diện bởi ngoại hình nhỏ gọn, kiểu dáng cổ điển. Bộ tem sành điệu cực kỳ ấn tượng, sự đa dạng về những gam màu nhan sắc trên xe cuốn hút tất cả đối tượng khách hàng.

Động cơ Zhongshen nhập khẩu. Cub DK Retro 50 chỉ tiêu hao khoảng 1.8 lít xăng cho quãng đường 100 km. Khung xe được làm từ hợp kim cao cấp, khả năng chống gỉ cao giúp xe chắc chắn hơn. Lớp sơn tĩnh điện bao phủ có khả năng chống gỉ sét khi sử dụng trong thời gian dài.

Cub 81 Taya XS – Giá bán từ 14,9 triệu đồng

Xe Cub luôn thu hút nhiều người bởi nhiều tính năng tiện lợi không cần bằng lái, gọn gàng, nhẹ nhàng, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng di chuyển trong các con phố.

Cub 81 Taya XS được trang bị cụm đèn pha LED được thu lại nhỏ gọn hơn, nhìn phong cách và cá tính hơn. Yên sau nhỏ, chắn bùn sau với thiết kế lớn. Xe sử dụng hộp số 4 cấp đạt tốc độ tối đa 50 km/h, động cơ 4 thì, dung tích xi-lanh 49,5cc dành cho lứa tuổi từ 15 trở lên, không cần bằng lái.

Cub 82 Taya Luxury – Giá bán từ 14,9 triệu đồng

Thiết kế của Cub 82 là một sự khác biệt so với các dòng Cub còn lại, vuông vức và khỏe khoắn trong từng đường nét. Với kiểu đèn vuông đặc trưng, khác hoàn toàn so với thiết kế đèn tròn của Cub 78, 79, 81. Cub 82 Taya phiên bản Luxury giữ nguyên nhiều đường nét cổ điển của huyền thoại “kim vàng giọt lệ” của nửa thế kỉ trước, gắn liền với kí ức người Việt nhiều đời.

Cub 50 Taya Minion – Giá bán từ 15,4 triệu đồng

Phiên bản Minion vẫn giữ nguyên sức mạnh của dòng Cub 81 khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 50cc sản sinh 6,44 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 6,6 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

Về ngoại hình, đúng như tên gọi, Cub 81 Taya Minion thấp hơn so với phiên bản Cub 81 thông thường với chiều cao 70 cm độ cao từ yên xe xuống mặt đất. Xe thiết kế dành riêng cho những anh chàng, cô nàng “bé hạt tiêu” phong cách, và những ai yêu thích những mẫu xe nhỏ xinh trong đô thị.

Cub Taya Titan – Giá bán từ 16,9 triệu đồng

Ngoài những nét nổi bật khác biệt, Cub Taya Titan vẫn kế thừa ưu điểm của các dòng cub trước. Không khác gì phiên bản Cub 81 Taya XS vẫn trang bị hệ thống đèn pha trước dạng LED, mặt đồng hồ hiển thị có thiết kế đơn giản, tròn trịa, độ cao từ yên đến mặt đất khoảng 75 cm, thích hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam.

Cub 50 Taya XS Max – Giá bán từ 16,9 triệu đồng

Với thiết kế hoàn toàn khác biệt với các dòng xe số cùng phân khúc 50cc, Cub Taya XS Max giữ lại những đường nét tối giản nhất của “huyền thoại” Honda Cub nhưng bổ sung hàng loạt công nghệ mới.

Cub 50 Taya XS Max tạo điểm nhấn với nhiều chi tiết kể từ dòng Cub 81 Taya Normal và Cub 81 Taya Luxury như đèn pha tròn, yếm chữ S, yên sau nhỏ, lốc máy và cần gạt số cổ điển. Nhìn từ đằng trước có thể thấy rõ chất hoài cổ của xe: đèn pha tròn to trông nổi bật. Phiên bản này được trang bị giảm xóc Up Side Down (hành trình ngược) chuyên sử dụng cho các dòng xe phân khối lớn.

Cub Classic 50 – Giá bán từ 16,9 triệu đồng

Cub Classic 50 tạo điểm nhấn với nhiều chi tiết kể từ dòng Cub 81 VTMotor và Cub 82 như đèn pha lớn, yếm chữ S, yên sau nhỏ, lốc máy và cần gạt số cổ điển. Nhìn từ đằng trước có thể thấy rõ chất hoài cổ của xe.

Vành nan hoa 17 inch là hợp kim nhôm được đan dày chắc chắn. Giống như phiên bản Cub 81 New vẫn giữ được nét hoài cổ của dòng xe Cub huyền thoại. Giảm xóc Up Side Down (hành trình ngược) chuyên sử dụng cho các dòng xe phân khối lớn. Cub Classic 50 sử dụng hộp số 4 cấp đạt tốc độ tối đa 55 km/h, động cơ 4 thì, dung tích xi-lanh 49,5cc dành cho lứa tuổi từ 15 trở lên và đương nhiên là sẽ không cần bằng lái.

Cub Taya Pro – Giá bán từ 17,4 triệu đồng

Thiết kế tổng thể của Cub Taya Pro mang đậm phong cách của chiếc xe hoài cổ và có một số nét ấn tượng riêng như ở cụm như đèn pha tròn, yếm chữ S, yên sau nhỏ, lốc máy và cần gạt số cổ điển.

Với chiều cao trung bình của học sinh Việt Nam khoảng 1 mét 45 – 1 mét 65, cân nặng từ 42 – 60 kg là phổ biến thì một chiếc xe trọng lượng nhẹ, chiều cao xe không quá cao như Cub Taya Pro là lựa chọn phù hợp nhất khi di chuyển.

Cub Ally New 50SE – Giá bán từ 17,5 triệu đồng

Cub Ally New 50SE (bản đặc biệt) được trang bị bộ vành đúc hợp kim 5 chấu chịu được tải trọng lên đến 180 kg. Bộ vành đúc chắc chắn và khỏe khoắn làm tăng tính hiện đại thẩm mỹ cho xe. Xe sở hữu vẻ ngoài vẫn giữ hơi hướng cổ điển truyền thống, có điểm nhấn là cụm đèn pha thiết kế to tròn kết hợp cùng bộ đèn xi nhan nối liền hai bên tay lái.

Cub Ally New 50SE cho khả năng tiết kiệm0020nhiên liệu tối ưu, chỉ 1,3 lít xăng bạn có thể vận hành với quãng đường gần 100 km. Là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn học sinh, sinh viên, người nội chợ hay nhân viên công sở đi lại quanh thành phố, thì chỉ việc đổ đầy 1 bình xăng 3,7 lít là có thể dùng cả tuần.

Cub 50 Taya Smile – Giá bán từ 17,9 triệu đồng

Cub 50 Taya Smile với kiểu dáng cổ điển kết hợp công nghệ hiện đại, là một phiên bản Cub 50 hoàn toàn mới vừa ra mắt với thiết kế mới mẻ, tạo được sự cuốn hút riêng. Ưu điểm nổi bật chung của các dòng xe Cub 50 của Taya Motor Việt Nam là tiết kiệm xăng, chỉ 1,7 lít đi được quãng đường 100 km.

Cub 86 50 Sumotor – Giá bán từ 17,9 triệu đồng

Cub 86 50 Sumotor với những đường nét tối giản mang lại cảm giác thân quen. Mặc dù là vậy, Cub 86 Sumotor vẫn sở hữu những nét riêng thu hút khách hàng, đó là màu sơn bóng cùng những đường nét sắc sảo trong thiết kế và nổi bật với các chi tiết mạ crom sáng bóng xuất hiện quanh xe.

Trên đây là những mẫu xe Cub 50 nhiều màu sắc phong cách, hiện đại, trẻ trung mà CafeAuto chọn lọc và giới thiệu đến mọi người. Tất cả mẫu xe dưới đây đều có giá bán nằm dưới 20 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.