Thị Trường, - 07/09/2019 12:38 AM
Thành công ấn tượng trên Corolla Sport 2018, nền tảng Toyota TGNA giờ đây tiếp tục hướng đến những chiếc xe nhỏ với việc công bố phiên bản GA-B. Nhiều khả năng Yaris thế hệ tiếp theo sẽ hưởng lợi từ thành quả này.

Trước đó, nền tảng này cũng đã được Toyota áp dụng trên rất nhiều loại xe. Trong đó phải kể đến đó là C-HR và Corolla. Nếu được áp dụng, Yaris thế hệ mới hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ hơn.

GA-B hỗ trợ thay đổi chiều dài trục cơ sở và chiều rộng để các nhà thiết kế có thể tự do tạo ra những chiếc xe có ngoại hình khác trên một nền tảng chung. Nó sử dụng hệ thống treo trước với thanh chống MacPherson và hệ thống treo sau dạng chùm xoắn hoặc đa liên kết, tùy thuộc vào cách bố trí của nhà sản xuất.

Toyota tuyên bố rằng các phương tiện sử dụng nền tảng GA-B sẽ có vị trí chỗ ngồi gần trung tâm của khung gầm và vị trí tay lái. Các bánh xe nằm ở góc xa của khung xe, cho phép phần thân nhô ra ngắn và tối đa hóa không gian bên trong.

Nhiều khả năng, nền tảng này cũng được áp dụng đối với các phiên bản hybrid, thậm chí có thể là PHEV, đối với những chiếc xe nhỏ gọn sắp ra mắt này. Phán đoán này dựa trên một viên pin khá lớn được thiết kế nơi hàng ghế sau.

Thông báo của Toyota không chỉ định các phương tiện nào sẽ sử dụng GA-B. Tuy nhiên, thật dễ dàng để tưởng tượng thế hệ Yaris mới sẽ sử dụng nền tảng này. Không loại trừ khả năng nó sẽ được áp dụng trên cả những chiếc crossover. Bằng chứng là hãng xe này đã xác nhận kế hoạch sản xuất tại nhà máy liên doanh với Mazda ở Huntsville, Alabama. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.