Thị trường ô tô, - 30/01/2024 04:53 PM
Theo các báo cáo bán hàng mới nhất thì trong năm 2023 đã có 11.23 triệu xe Toyota bán ra toàn cầu, nhờ đó mà tiếp tục là hãng xe bán chạy nhất thế giới trong 4 năm liên tiếp.

Toyota cho biết trong năm 2023, doanh số bán hàng toàn của hãng tăng 7.2% so với năm 2022 với số lượng xe bán ra hơn 11.23 triệu xe. Tuy nhiên doanh số này bao gồm cả thương hiệu Hino và Daihatsu. Trong đó doanh số bán xe của riêng công ty mẹ Toyota, gồm cả những chiếc xe cùng tên và thương hiệu Lexus, cũng đạt kỷ lục 10.31 triệu xe, tăng 7.7% so với năm 2022.

toyota-van-la-doanh-so-toan-cau-du-cham-chan-trong-viec-chay-dua-cong-nghe

Đúng thứ hai là thương hiệu đến từ Đức Volkswagen AG có doanh số tăng 12% với 9.2 triệu xe bàn giao trên toàn cầu. Doanh số này bao gồm các nhãn hàng đắt giá như Audi, Porsche, Lamborghini,…. Tuy nhiên vẫn ít hơn 2 triệu xe so với Toyota, và khoảng cách này vẫn được duy trì trong vào năm qua.

Sự phát triển của Toyota trong năm qua chủ yếu là các thị trường ở nước ngoài với mức ghi nhận lên tới 8.9 triệu xe, với thị phần xe hybrid cũng có xu hướng tăng tại các thị trường Âu, Mỹ. Theo thông kê các mẫu xe lai điện này chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số với sức tăng gần 30% so với năm 2022, dù cho Toyota có phần chậm chạp trong việc nâng cấp công nghệ.

toyota-van-la-doanh-so-toan-cau-du-cham-chan-trong-viec-chay-dua-cong-nghe

Cũng trong năm 2023, riêng những mẫu xe mang thuần thương hiệu Toyota là 10.03 triệu xe trên tổng số 11.52 triệu xe xuất xưởng (bao gồm thương hiệu con). Tổng số trên cho thấy tăng 7.6% so với năm 2022, đồng thời cũng là năm đầu tiên đạt mốc 10 triệu xe xuất xưởng.

Tuy nhiên với phân khúc xe điện chạy pin, thì Toyota chưa chiếm đến 1% % tổng lượng xe Toyota bán ra toàn cầu. Vị trí xe điện BEV bán chạy nhất thế giới trong năm 2023 thuộc về Tesla Model Y. Điều này cho thấy thị phần xe điện vẫn chưa có sự chú trọng đến từ các thương hiệu lớn.

toyota-van-la-doanh-so-toan-cau-du-cham-chan-trong-viec-chay-dua-cong-nghe

Theo các đánh giá, ngành công nghiệp ô tô đang có sự phục hồi nhờ việc chứng kiến các chỉ số tăng trưởng doanh số sau các ảnh hưởng đến từ đại dịch Covid-19 cũng như các chuỗi cung ứng linh kiện bán dẫn bị tắc nghẽn hay các yếu tố chiến tranh, chính trị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.