Suzuki và Toyota vừa công bố thỏa thuận hợp tác cùng nhau lên ý tưởng cho những hoạt động kinh doanh trong tương lai. Các cuộc đám phán hiện đang trong giai đoạn dầu, do đó kế hoạch chi tiết hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Trong mối quan hệ hợp tác này, Suzuki sẽ được Toyota hỗ trợ trong lĩnh vực xe xanh thân thiện với môi trường, các công nghệ an toàn và tiện ích. Suzuki thừa nhận rằng hãng đang có phần thụt lùi so với những tiên bộ công nghệ vượt bật của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Trong khi đó, Suzuki sẽ hỗ trợ Toyota xây dựng các tiêu chuẩn và mối quan hệ hợp tác với những công ty khác tại Bắc Mỹ và Châu Âu, một lĩnh vực mà Toyota đang còn “yếu kém”.
Dù ký kết hợp tác, nhưng Toyota và Suzuki vẫn duy trì sự cạnh tranh công bằng và phát triển độc lập. Hai nhà sản xuất này cũng sẽ “mở cửa” cho các hãng xe khác nếu muốn tham gia hợp tác nhằm tiêu chuẩn hóa ngành công nghiệp ô tô.
Toyota Việt Nam vừa chính thức trình làng bộ đôi MPV 5+2 chỗ ngồi là Avanza Premio và Veloz Cross với mức giá bán từ 548 đến 696 triệu đồng.
Dự kiến ra mắt ngay trong quý I/2022, hai mẫu Toyota Veloz và Toyota Avanza thế hệ mới sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.
Bên cạnh những mẫu xe có doanh số hàng ngàn chiếc trong tháng 12, còn đó những mẫu xe luôn chật vật với doanh số hằng tháng chỉ ở mức vài trăm, thậm chí là vài chục chiếc.
Phân khúc MPV đã trở lại bình thường với những con số quen thuộc, các vị trí trong bảng xếp hạng cũng không có quá nhiều sự thay đổi lớn.
Mới đây, Suzuki Ciaz đã bị thông báo ngừng bán vô thời hạn sau khi chỉ tiêu thụ được 3 xe trong tháng 10/2021. Đây là lần ngừng phân phối thứ 2 của Suzuki Ciaz tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm. Điều này cho thấy Suzuki Ciaz có rất nhiều vấn đề khiến việc tiêu thụ khó khăn nhưng không được giải quyết triệt để.