Thị trường ô tô, - 24/01/2022 10:43 AM
Dự kiến ra mắt ngay trong quý I/2022, hai mẫu Toyota Veloz và Toyota Avanza thế hệ mới sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.

Theo sau nhiều lời đồn đoán, Toyota Việt Nam sẽ chính thức ra mắt hai mẫu MPV là Toyota Veloz và Avanza thế hệ mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và dự kiến sẽ được bán ra ngay trong tháng 3 tới đây.

toyota-veloz-va-avanza-moi-chuan-bi-ra-mat-viet-nam-canh-tranh-mitsubishi-xpander-suzuki-xl7

Hiện tại, Toyota Veloz đã được các đại lý chào hàng và nhận cọc với giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng. Mẫu xe MPV 7 chỗ này sẽ được đặt tại phận khúc chung với những mẫu xe như Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7. Những đối thủ của Veloz có giá bán dao động ở mức từ 500 triệu đồng đến hơn 600 triệu đồng tùy mẫu và tùy phiên bản.

Bên cạnh đó, Toyota Avanza thế hệ mới cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Ở thế hệ mới này, Toyota Avanza đã lột xác với thiết kế mới hiện đại và thể thao hơn nhiều so với trước đây nhằm cạnh tranh song phẳng hơn.

toyota-veloz-va-avanza-moi-chuan-bi-ra-mat-viet-nam-canh-tranh-mitsubishi-xpander-suzuki-xl7

Theo một số thông ti bị rò rỉ, Toyota Avanza thế hệ mới sắp ra mắt sẽ được phân phối với 2 phiên bản MT và CVT sử dụng chung động cơ 1.5 lít, dẫn động cầu trước cùng nền tảng khung gầm DNGA hoàn toàn mới. Ngoại thất của cả hai phiên bản đều có đèn pha, đèn hậu LED, bộ mâm lốp dùng chung kích thước 195/60R16.

Nội thất trên Toyota Avanza sẽ chỉ có ghế nỉ, hệ thống giải trí là màn hình 8 inch, 4 loa và màn hình TFT 4,2 inch ở cụm đồng hồ sau vô-lăng. Hai mẫu xe này có hệ thống khởi động nút bấm, điều hòa chỉnh tay. Bản CVT có thêm cảnh báo điểm mù, 6 túi khí so với 2 của bản MT.

toyota-veloz-va-avanza-moi-chuan-bi-ra-mat-viet-nam-canh-tranh-mitsubishi-xpander-suzuki-xl7

Về phần Veloz, xe cũng được bán ra với hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản Top. ả 2 đều được trang bị đèn pha LED có tính năng tự động, đèn hậu LED. Bản tiêu chuẩn dùng lốp 195/60R16, còn bản Top sẽ là lốp 205/50R17. Nội thất đều trang bị da pha nỉ, bản tiêu chuẩn có hình giải trí 8 inch kèm 6 loa, bản Top dùng màn 9 inch. Xe cũng có điều hòa tự động, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây...

Toyota Veloz bản Top sẽ có Toyota Safety Sense với các tính như cảnh báo tiền va chạm, chống va chạm, kiểm soát bàn đạp ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù... và 6 túi khí.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.