Thị trường ô tô, - 03/08/2021 01:10 PM
Với doanh số nghèo nàn trước sức ép xu hướng sử dụng nhiều xe thể thao đa dụng (SUV), Toyota xác nhận sẽ khai tử mẫu sedan cỡ lớn Avalon sau năm 2022.

Đây là mẫu xe được sản xuất cho thị trường Mỹ và đã được nhập về Việt Nam thời gian gần đây với số lượng khá ít ỏi. Giá xe sau nhập khẩu được cho là khoảng 4 tỷ đồng, ngang bằng với các mẫu xe hạng sang hiện tại.

Avalon xuất hiện ở Cần Thơ giữa năm 2020.

Trở lại với Avalon, Toyota đã xác nhận mẫu xe này sẽ ngưng sản xuất từ năm 2022, kết thúc quá trình 28 năm ra mắt sản phẩm này. Mẫu xe ra mắt từ năm 1994 với kỳ vọng song hành cùng Camry tạo nên thành công mới của Toyota trên đất Mỹ nhưng đã không được như ý.

Thế hệ hiện tại của Avalon ra đời từ năm 2018 được xây dựng trên nền tảng The Toyota New Global Architecture (TNGA-K). Nền tảng này được sử dụng trên các mẫu xe khác của Toyota như: Camry, RAV4, Highlander, Sienna, Venza, Lexus ES và NX.

Gần đây Avalon ra mắt thêm phiên bản TRD với ngoại hình tinh tế và hung dữ hơn nhưng động cơ là không đổi. Phiên bản này cũng không kéo lại được doanh số của Avalon khi Camry làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

Báo cáo doanh số xe Avalon tại Mỹ cho thấy nó đang đi xuống rất nhanh và đã đến lúc phải dừng lại. Cụ thể, năm 2019 chỉ có 27.767 xe, năm 2020 còn 18.421 xe và nửa đầu 2021 là 10.328 xe. Trong khi đó mẫu Camry là một trong những xe bán chạy nhất tại Mỹ với 177.5671 xe trong 6 tháng đầu năm thì con số của Avalon là rất nhỏ bé.

Mẫu Avalon được trang bị động cơ phun xăng kép D-4S 3.5L cho công suất tối đa 301 mã lực và mô men xoắn cực đại 362Nm, hộp số tự động 8 cấp. Trang bị tiện nghi và nội thất thuộc loại sang trọng và đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái và an toàn hiện nay.

Tuy nhiên, người muốn mua xe mới Avalon vẫn còn cơ hội khi một nhà máy Toyota ở Thiên Tân, Trung Quốc vẫn cung cấp sản phẩm này cho thị trường đông dân nhất thế giới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.