Việt Nam là một trong số ít những thị trường được Toyota cực kỳ ưu ái với nhiều mẫu xe hot được ra mắt hàng năm. Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu xe Toyota sau đây chưa được đưa về Việt Nam mặc dù rất ăn khách trên thế giới.

Toyota RAV4

Toyota RAV4 là một mẫu crossover cỡ nhỏ trình làng tại thị trường Nhật và châu Âu vào năm 1994. Từ đó đến nay, Toyota RAV4 đã trải qua 5 thế hệ và đạt được rất nhiều thành công về mặt doanh số. Tại Hoa Kỳ, Toyota RAV4 là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc crossover cỡ nhỏ với doanh số hàng năm lên tới 400.000 chiếc. Tính đến tháng 2 năm 2020, Toyota RAV4 đã bán được tổng cộng 10 triệu chiếc sau 26 năm có mặt trên thị trường.

Toyota RAV4 2020

Dù ăn khách là vậy nhưng Toyota RAV4 vẫn chưa hề đặt chân về thị trường Việt Nam. Chỉ có một số đại lý tư nhân nhập khẩu mẫu xe này về nước nhưng với mức giá 2,3 tỷ đồng, ngang ngửa các mẫu SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLC300.

Toyota Avalon

Avalon là một mẫu sedan hạng E đến từ Toyota. Tại Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc và Trung Đông, Toyota Avalon được coi là mẫu xe chủ lực của hãng ô tô Nhật Bản. Kể từ năm 2013, Toyota Avalon bắt đầu sử dụng chung khung gầm với mẫu xe sang Lexus ES nhằm tăng tính cao cấp của dòng xe này.

Toyota Avalon 2020

Thế hệ thứ 5 của Toyota Avalon trình làng tại triển lãm ô tô Detroit vào tháng Một năm 2018 và sử dụng nền tảng khung gầm GA-K tương tự như Lexus ES 2019. Tại thời điểm đó, Toyota Avalon 2019 có hai thứ đầu tiên của Toyota, đó là tương thích Apple CarPlay và hệ thống treo chủ động tùy chọn.

Doanh số hàng năm của Toyota Avalon tại thị trường Mỹ đang trên đà giảm dần do khách hàng không còn mặn mà với các mẫu sedan cỡ lớn. Tuy vậy, Toyota vẫn duy trì việc bán Avalon do đây là một mẫu sedan biểu tượng quan trọng của hãng. Tại Việt Nam, ‘đàn em’ nhỏ hơn của Avalon là Toyota Camry đang được bán với doanh số trên dưới 500 chiếc/tháng.

Toyota Prius

Toyota Prius là một mẫu xe điện full hybrid được phát triển và sản xuất từ năm 1997. Trong tiếng Latin, ‘Prius’ có nghĩa là ‘đầu tiên’, ‘nguyên bản’ hay ‘tiên phong’. Đúng như tên gọi, Toyota Prius đã mở ra kỷ nguyên xe hybrid và đạt được những thành công vô cùng to lớn. Tính đến nay, Toyota Prius đã bán được hơn 6 triệu chiếc trên toàn thế giới, chiếm đến 61% trong tổng số hơn 10 triệu xe hybrid mà Toyota đã bán được kể từ năm 2017.

Toyota Prius 2020

Toyota Prius từng được đưa về Việt Nam để giới thiệu với khách hàng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015. Dù nhận được những nhận xét tích cực nhưng sau đó Toyota Prius đã biến mất không một dấu vết trong sự tiếc nuối của nhiều khách hàng Việt.

Toyota Supra

Tháng 6/2016, người hâm mộ đã vỡ òa trong hạnh phúc khi Toyota chính thức nộp đơn bảo hộ thương hiệu Supra. Được biết, Supra là một trong những mẫu xe thể thao biểu tượng của Toyota trong những thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20. Mẫu xe này xuất hiện nhiều trong các tựa game đua xe như Gran Turismo, Forza Motosport, Need for Speed, Asphalt, Forza Horizon hay dòng phim ăn khách The Fast and th Furious.

Toyota Supra 2020

Tính đến hết năm 2002, Toyota Supra đã trải qua 3 thế hệ với doanh số gần 300 nghìn chiếc. Dù vẫn có một lượng khách hàng nhất định nhưng sự thoái trào của dòng xe sport coupe vào cuối thập niên 90 đã khiến Toyota quyết định khai tử mẫu xe vào năm 2002.

Đến tận 17 năm sau, Toyota Supra thế hệ thứ 5 mới tái xuất tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2019. Đây là mẫu xe hợp tác phát triển giữa Toyota và BMW và dựa trên nền tảng của chiếc Z4. Phiên bản sản xuất đầu tiên của Toyota Supra được bán với giá 2,1 triệu USD (48 tỷ đồng) vào tháng 1 năm 2019. Toàn bộ số tiền này đều được chuyển cho Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ và Quỹ Bob Woodruff.

Ở Đông Nam Á, Toyota Supra thế hệ mới đã đặt chân tới các thị trường Malaysia, Phipippines, Indonesia, Thái Lan với mức giá quy đổi ra tiền Việt là 3,14 tỷ đồng. Xe sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng (I6) 3.0L tăng áp (TwinScroll-Turbo) cho công suất 335 mã lực tại 5.000 – 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 500Nm tại 1.600 – 4.500 vòng/phút.

Toyota C-HR

Phân khúc crossover cỡ nhỏ là một mảnh đất mà Toyota đã bỏ ngỏ từ khá lâu. Đến tận năm 2016, Toyota mới tung ra C-HR, một mẫu crossover độ thị nhỏ gọn tại triển lãm ô tô Geneva. Cái tên C-HR là viết tắt của Compact High Rider hay Coupé High–Rider (Xe gầm cao cỡ nhỏ hay xe coupe gầm cao).

Toyota C-HR 2020

Tại Đông Nam Á, Toyota C-HR đang được bán ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Brunei. Giá xe Toyota C-HR khởi điểm chỉ từ 21.100 USD (490 triệu đồng).

Đã có nhiều đồn đoán về việc Toyota đưa C-HR về Việt Nam để đấu Ford EcoSport và Hyundai Kona trong năm 2020. Nhưng thay vào đó, Toyota đã bất ngờ giới thiệu Corolla Cross, phiên bản compact crossover của dòng xe Corolla vào tháng 8/2020 với 3 phiên bản 1.8 G, 1.8 V và 1.8 Hybrid.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.