Đời xe 2022 sẽ là đời xe cuối cùng của Toyota Avalon thế hệ thứ 5, bên cạnh những nâng cấp đời xe thường thấy và giá bán tăng nhẹ, chiếc sedan hạng sang cũng có thêm phiên bản đặc biệt trước khi chia tay khách hàng vào cuối năm sau.

Ra mắt vào năm 2018, Toyota Avalon thế hệ thứ 5 sẽ chia tay khách hàng vào cuối đời xe 2022. Đây cũng là dấu chấm hết cho mẫu sedan sang trọng cỡ lớn này mặc dù nó mới được bán ra chỉ 5 năm. Sau khi dừng dòng sản phẩm Avalon, Toyota chỉ còn bán hai chiếc sedan tại Mỹ là Corolla và Camry.

Lý do của việc dừng bán Avalon của Toyota có thể vì do sự tăng tưởng vượt bậc của dòng xe SUV, crossover trong khi sedan lại không còn được ưa chuộng như trước.

toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu

Ở đời xe cuối cùng, Toyota Avalon sẽ được bán ra với 6 phiên bản khác nhau là XLE, Limited, Touring, XLE Hybrid, Limited Hybrid và bản đặc biệt XSE Hybrid Nightshade.

Có thể thấy, bản hiệu năng cao với ngoại hình và trang bị thể thao Avalon TRD đã bị loại chỉ sau hai đời xe. Cùng với đó, tùy chọn hệ dẫn động AWD của Avalon cũng được loại bỏ. Bản XSE Hybrid Nightshade được ra mắt thay thế bản Nightshade Edition dùng động cơ V6 trước đây.

toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu

Toyota Avalon XSE Hybrid Nightshade sẽ trở thành mẫu xe đầu bảng với ngoại hình hầm hố, nhiều chi tiết như chụp gương, tên dòng xe, ốp viền cửa sổ, tay nắm cửa và cánh gió nhỏ phía sau được sơn đen bóng. Mâm xe được làm bằng nhôm, kích thước 19 inch cũng được sơn đen.

toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu

Khách hàng mua phiên bản này có thể lựa chọn một trong ba màu sơn ngoại thất là Midnight Black Metallic, Wind Chill Pearl (trắng) và Silver Metallic. Bên trong, khoang lái chỉ được bọc vật liệu SofTex màu đen, kết hợp cùng da lộn cùng màu.

Toyota Avalon XSE Hybrid Nightshade cùng các phiên bản dùng hệ dẫn động hybrid khác đều được trang bị động cơ Dynamic Force bốn xy-lanh, dung tích 2.5 lít kết hợp cùng hai mô-tơ điện. Hệ dẫn động này mang đến cho xe công suất tối đa 215 mã lực. Ở các phiên bản khác, xe vẫn được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít, tạo công suất tối đa 301 mã lực và 362 Nm mô-men xoắn.

toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu

Về phần các phiên bản khác, chúng đều có các trang bị khác nhau. Ở phiên bản thấp nhất, Toyota Avalon XLE sẽ được bọc vật liệu SofTex ở khoang lái và gỗ nhân tạo. Bản Limited cao hươn có được da thuộc và gỗ tự nhiên được cung cấp bởi Yamaha. Bản Tourng có nội thất ốp nhôm, bọc vật liệu SofTex và da lộn Ultrasuede.

toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu

Về mặt trang bị, tất cả các phiên bản đều có được gói trang bị an toàn Toyota Safety Senses 2.5+. Gói này có nhiều tính năng như đèn pha tự động, kiểm soát hành trình chủ động bằng radar, cảnh báo rời làn đường với hỗ trợ giữ vô-lăng, hỗ trợ đọc biển báo,… Đời xe này cũng được trang bị tiêu chuẩn tính năng cảnh báo còn người ngồi ở ghế sau khi rời xe.

toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu

Bản Limited và Touring được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống âm thanh 14 loa JBL Audio cao cấp, hiển thị kính lái kích thước 10 inch và màn hình giải trí 9 inch tích hợp trợ lý arp Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa, sạc không dây,… Cửa sổ trời được trang bị tiêu chuẩn cho bản Nightshade trong khi các bản XLE và XLE hybrid có thể có trang bị này dưới dạng tùy chọn. Bản Touring có được thêm bộ phuộc hơi thích ứng Adaptive Variable Suspension và thêm một chế độ lái (eco, normal, sport, sport+ và custom).

toyota-avalon-co-them-ban-dac-biet-nightshade-truoc-khi-bi-khai-tu

Về phần giá bán, Toyota Avalon có 6 phiên bản khác nhau, thấp nhất là Avalon XLE có giá từ 36.375 USD, tiếp đến là Avalon XLE Hybrid giá 37.350 USD. Hai bản giữ Limited và Limited Hybrid có giá lần lượt là 42.675 USD và 43.650 USD. Phiên bản đặc biệt Avalon XSE Hybrid Nightshade có giá là 40.700 USD trong khi bản cao cấp nhất là Avalon Touring có giá là 43.075 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.