Thị Trường, - 26/07/2020 04:25 PM
Toyota RAV4 phiên bản limousine chính hãng vừa xuất xưởng có vẻ như là một “sản phẩm lỗi” của hãng xe Nhật.

Mới đây, nhà máy Toyota ở Aichi đã cho xuất xưởng phiên bản limousine chính hãng của dòng RAV4. Thiết kế nổi bật với chiều dài được tăng thêm 812 mm, và nặng hơn 100 kg so với bản tiêu chuẩn là điều gây sự chú ý của mẫu xe này.

Chiếc Toyota RAV4 limousine này có chiều dài tổng thể 5.435mm, mang màu sắc cam nổi bật. Xe được chế tạo bởi một nhóm nhân viên 200 người trong quãng giờ nghỉ giải lao tại nhà máy Takaoka của Toyota ở Nhật Bản, nơi RAV4 được chế tạo cùng với Corolla và crossover Harrier dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

RAV4 phiên bản limousine màu cam bên cạnh một chiếc RAV4 bản tiêu chuẩn

Thoạt nhìn, có thể thấy so với bản tiêu chuẩn, chiếc limousine này chỉ đơn giản là nới dài ra ở phần giữa thân. Nhưng không phải cứ kéo dài ra là sẽ đẹp sẽ sang. Hình dáng chiếc xe sau khi “biến đổi” trông có phần kỳ cục và khó nhìn hơn.

Điều đáng nói là với chiều dài tăng đáng kể, nhưng RAV4 limousine không có thêm hàng ghế thứ ba. Thay vào đó, hàng ghế thứ hai trở nên rộng rãi hơn.

Hàng ghế thứ 2 có thêm không gian để chân thoải mái, nhưng nội thất bên trong lại không mấy ấn tượng

Một số chi tiết đặc trưng khác trên chiếc RAV4 limousine là những họa tiết trang trí ở thân xe như logo độc đáo ở nắp ca-pô và ba-đờ-sốc. Phía bên trái là chữ ký của ông Sadakazu Saeki, người lãnh đạo phát triển của RAV4.

Những chi tiết trang trí “màu mè” ở trên thân xe

Đẳng cấp của một chiếc limousine nằm ở nội thất, nhưng chiếc RAV4 bản limo này lại gây thất vọng vì nội thất “quá tệ” khi thiếu đi sự tinh tế và sang trọng

Được biết, quá trình tạo ra phiên bản đặc biệt của RAV4 mất khoảng 4 tháng, và thử thách lớn nhất là bảo toàn đồng nhất cấu trúc vốn có của xe. Kéo dài thêm 80 cm ở phần giữa thân là một việc không đơn giản đối với một chiếc SUV có cấu trúc thân liền khung.

Lý giải cho việc chế tạo chiếc RAV4 bản limousine này? Những người tham gia dự án nếu ra ba lý do chính. Đầu tiên là sự thử thách để tạo ra một điều đặc biệt. Hai lý do còn lại là muốn khám phá khả năng của cả con người và máy móc. Cho dù sản phẩm cuối cùng không thực sự hoàn hảo về mặt thẩm mỹ, tuy nhiên không thể phủ nhận sự nỗ lực của cả một tập thể nhân viên của Toyota. Trong tương lai, nó vẫn là một cỗ máy đáng ngưỡng mộ và có thể hoạt động tốt. Yuji Ozawa - Người tổ chức dự án này cho biết.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.