Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra với 1,9 triệu xe RAV4 sau khi nhận 11 đơn khiếu nại về các vụ cháy.

Điểm xuất phát của các vụ cháy này đều nằm ở khoang động cơ. Các xe bị điều tra sản xuất 2013-2018. Cơ quan này cho biết họ nghi ngờ vấn đề xuất phát từ cực dương của ắc-quy 12 V bị chập trên khung giữ, có thể dẫn đến mất điện đột ngột, xe chết máy, hoặc phát sinh đám cháy.

toyota-rav4-bi-dieu-tra-vi-nguy-co-chay

Trong số 11 đơn khiếu nại được gửi, có 7 người cho biết ngọn lửa bắt đầu khi xe đang chạy, và 4 người còn lại cho biết nó xảy ra khi xe đang tắt máy. Trong trường hợp xe chạy, một nửa số người lái xe đã gặp phải tình trạng xe chết máy trước khi xảy ra cháy. Không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do sự cố.

Cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng trong một số trường hợp, việc lắp đặt ắc-quy không đúng cách hoặc sửa chữa va chạm phía trước cũng là những yếu tố gây ra cháy. Hiện vẫn chưa có quyết định buộc triệu hồi từ các cơ quan chức năng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.