Thị Trường, - 12/03/2018 11:15 PM
Hai hãng xe Nhật Bản Toyota Motor và Mazda vừa công bố đã thành lập một liên doanh sản xuất ô tô trị giá 1,6 tỷ USD đặt ở bang Alabama, Mỹ. Dự kiến, sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021 với công suất 300.000 xe/năm.

toyota-mazda-hop-tac-lap-lien-doanh-san-xuat-o-to-tri-gia-1-6-ty-usd

Theo như kế hoạch thì sẽ có 150.000 xe Mazda thuộc dòng xe hybrid sản xuất tại nhà máy sẽ ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, trong khi Toyota sẽ sản xuất số lượng tương đương đối với dòng xe Corolla.

Toyota và Mazda cho biết sẽ chia đều số cổ phần tại hãng liên doanh này và cho biết sẽ nâng mức vốn lên khoảng 400 triệu USD trong tương lai. Dự kiến, Giám đốc điều hành Mazda Masashi Aihara sẽ là Chủ tịch của nhà máy mới.

Tháng 8/2017, Toyota và Mazda từng thỏa thuận góp vốn để hợp tác trong một số lĩnh vực bao gồm phát triển xe điện. Kế hoạch này phù hợp với chủ trương khuyến khích các công ty xây thêm nhà máy và tạo thêm việc làm tại Mỹ của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây sẽ là nhà máy lắp ráp thứ 5 của Toyota ở Mỹ và cũng là sự trở lại của Mazda sau 6 năm vắng bóng tại Mỹ kể từ tháng 8/2012.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.