Theo như kế hoạch thì sẽ có 150.000 xe Mazda thuộc dòng xe hybrid sản xuất tại nhà máy sẽ ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, trong khi Toyota sẽ sản xuất số lượng tương đương đối với dòng xe Corolla.
Toyota và Mazda cho biết sẽ chia đều số cổ phần tại hãng liên doanh này và cho biết sẽ nâng mức vốn lên khoảng 400 triệu USD trong tương lai. Dự kiến, Giám đốc điều hành Mazda Masashi Aihara sẽ là Chủ tịch của nhà máy mới.
Tháng 8/2017, Toyota và Mazda từng thỏa thuận góp vốn để hợp tác trong một số lĩnh vực bao gồm phát triển xe điện. Kế hoạch này phù hợp với chủ trương khuyến khích các công ty xây thêm nhà máy và tạo thêm việc làm tại Mỹ của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Đây sẽ là nhà máy lắp ráp thứ 5 của Toyota ở Mỹ và cũng là sự trở lại của Mazda sau 6 năm vắng bóng tại Mỹ kể từ tháng 8/2012.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.