Thị Trường, - 10/07/2020 12:14 AM
Sau Yaris Cross, Toyota lại tiếp tục trình làng thêm một mẫu xe đa dụng khác. Lần này là Corolla Cross.

Nếu như Yaris Cross là biến thể SUV hóa của Yaris thì Corolla Cross cũng là phiên bản SUV của Corolla. Vì vậy, nâng đỡ chiếc xe vẫn là nền tảng TNGA-C, chia sẻ với Corolla hay C-HR. Ngoài ra, thay vì áp nguyên thiết kế của Corolla, mẫu SUV này cũng cho thấy sự khác biệt về ngoại hình, tương tự như cách mà Toyota đã làm với Yaris Cross.

Nhưng rõ ràng là diện mạo bên ngoài của Corolla Cross rất khác so với Corolla mà chúng ta vẫn thường thấy. Có thể nhận định rằng Corolla Cross giống như một biến thể của dòng RAV4 hơn là được phái sinh từ Corolla. Trong khi đó, nội thất bên trong xe lại thể hiện một bộ mặt quen thuộc khi cho thấy sự tương đồng lớn với Corolla.

Về mặt kích thước, Corolla Cross nằm ở khoảng giữa C-HR và RAV4. Xe có chiều dài 4460mm, rộng 1825mm và cao 1620mm. Trục cơ sở của Corolla Cross đúng bằng với C-HR, cụ thể là 2640mm. Như vậy, Corolla Cross dài hơn C-HR khoảng 10cm và cũng ngắn hơn RAV4 thế hệ hiện tại một khoảng tương tự. Đồng thời, nó cũng chỉ rộng hơn C-HR có 3cm và hẹp hơn RAV4 3cm.

Được trình làng tại quốc gia láng giềng Thái Lan, Corolla Cross sẽ được bán ra với hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là tùy chọn máy xăng 1,8 lít sản sinh công suất 140 mã lực và 175Nm sức kéo. Nguồn năng lượng trên được truyền tới cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Thứ hai là hệ thống động lực hybrid, bao gồm một động cơ 1,8 lít kết hợp với mô-tơ điện. Theo công bố, động cơ đốt trong cho công suất 98 mã lực và 142Nm mô-men xoắn trong khi hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 72 mã lực và 163Nm. Thay vì sử dụng hộp số vô cấp thông thường, phiên bản Corolla Cross hybrid lại được trang bị hộp số vô cấp e-CVT.

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán cụ thể của Corolla Cross. Chỉ biết rằng sản phẩm trên sẽ được bán ra trước tiên tại thị trường Thái Lan ngay trong năm nay. Sau đó, chiếc xe này sẽ được mang đến những thị trường khác trên thế giới.

Với sự xuất hiện của Corolla Cross, người tiêu dung có thể sẽ bị phân vân giữa bộ ba SUV của Toyota, đặc biệt là giữa Corolla Cross và RAV4. Bởi dựa vào các con số, không khó để nhận ra chúng rất tương đồng về kích thước. Chỉ có C-HR là tách biệt hơn hẳn do mang thiết kế SUV coupe cá tính hơn, dẫn đến những thua thiệt đáng kể về không gian bên trong.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.