Như chúng ta đều biết, khởi đầu cho kỷ nguyên hybrid của Toyota là chiếc Prius ra mắt kể từ năm 1997. Ban đầu, dòng xe này dường như chỉ được chú trọng vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi thiết kế cũng như trang bị lại không mấy nổi bật. Nhưng ở các thế hệ sau này, Prius đã được chăm chút kỹ lưỡng hơn và đa dạng hơn về cấu hình. Đồng thời, nó cũng không còn là dòng xe lai duy nhất của Toyota.
Theo thống kê, Toyota đã phải mất tới 16 năm mới xác lập thành tích 5 triệu xe hybrid. Nhưng kể từ đó, tốc độ phát triển của loại xe này không ngừng gia tăng. Vì vậy, đến năm 2017, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản đã cán mốc 10 triệu xe hybrid trước khi đạt thành tích 15 triệu xe vào năm 2020.
Tính trên toàn cầu, hai thương hiệu Toyota và Lexus đang bán ra tổng cộng 44 mẫu hybrid, bao gồm hai dạng mild-hybrid và plug-in hybrid. Chúng trải khắp các dòng xe quen thuộc như Prius, Camry, Corolla, RAV4, ES, LS hay RX.
Tại Việt Nam, xe hybrid vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng do giá bán vẫn còn khá cao.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Hôm nay ngày 29/06/2023, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán hơn 1,4 tỷ đồng.
Sau Ertiga thì đàn anh XL7 cũng sắp sửa được cập nhật thêm phiên bản hybrid nhằm tăng thêm lợi thế cho mình trước các đối thủ khác và Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên cập nhật phiên bản này.
Toyota Raize lần đầu tiên được trình làng vào tháng 11/2019 và nhanh chóng trở thành “cái tên hot" trên thị trường với doanh số vượt hơn cả sự kỳ vọng của hãng. Mới đây nhất, một số thông tin được hé lộ từ Spyder7 của Nhật Bản cho biết rất có khả năng mẫu xe Toyota Raize thế hệ mới sẽ sớm ra mắt phiên bản 7 chỗ ngồi, với ba hàng ghế, động cơ hybrid.
Do hạn chế về trạm sạc, Honda tập trung vào việc tung ra xe hybrid và PHEV (plug-in hybrid) hơn là xe điện.