Hôm nay ngày 29/06/2023, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán hơn 1,4 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe Hybrid là mẫu xe tiếp theo, nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được Hyundai Thành Công giới thiệu đến thị trường Việt Nam, sau sự ra mắt của mẫu xe thuần điện IONIQ5.

Santa Fe Hybrid mang đến những ưu điểm đặc trưng của dòng xe Hybrid không bị phụ thuộc vào trạm sạc cũng như vẫn đạt được mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải gây hại đến môi trường. Xe sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành.

Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong. Trên mẫu SUV của Hyundai, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút.

Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44.2kW, tương đương gần 60 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng cho hệ thống Hybrid.

Động cơ điện trên Santa Fe nổi bật với công nghệ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt trong (IPM-Interior Permanent Magnet), điều này có nghĩa là nam châm được đặt trong bên trong rotor của động cơ thay vì bên ngoài như các loại động cơ khác. Thiết kế này giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao năng lượng của động cơ, cũng như tăng sự bền bỉ trong quá trình sử dụng lâu dài.

Đây bộ phận thiết yếu giúp hệ thống phanh tái tạo của xe hoạt động. Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp, động cơ trở thành một máy phát điện. Trong quá trình giảm tốc hoặc xuống dốc, dòng năng lượng của động cơ thay đổi theo hướng ngược lại và động cơ chuyển đổi động năng thành năng lượng điện để sạc lại vào pin.

Một điểm đáng chú ý là hệ thống pin điện áp cao và acquy 12V thông thường trên Santa Fe Hybrid được tích hợp và đặt dưới hàng ghế thứ hai. Điều này giúp không gian cốp xe được bảo đảm tương đương những chiếc Santa Fe sử dụng động cơ đốt trong khác, đồng thời trọng tâm cũng tiến gần hơn đến giữa xe, cải thiện hiệu suất năng lượng.

Active Shift Control (ASC) là công nghệ độc quyền được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển được ứng dụng trên Santa Fe Hybrid. ASC cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số. Điều này không chỉ cải thiện hiệu suất tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid mà còn cải thiện độ bền của hộp số nhờ việc giảm thiểu ma sát khi sang số.

Hệ thống bổ trợ lái E-Handling là công nghệ giúp tăng cường khả năng kiểm soát và ổn định thân xe trong quá trình lái xe. Thông qua động cơ điện, Santa Fe có khả năng điều chỉnh mô-men xoắn giúp cải thiện đáng kể hiệu suất xử lí tại các góc cua cũng như việc ổn định thân xe sau khi thoát cua.

Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765 mm. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED, đèn chạy ban ngày tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng. Phần đuôi xe vẫn là cụm đèn LED sắc nét. La-zang xe là loại 19 inch được tối ưu khí động học.

Bên trong khoang lái, chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ lớn 12.3 inch, hiển thị chế độ lái cũng như hiển thị hoạt động của hệ thống hybrid gồm động cơ đốt trong và hệ thống pin của xe. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô-lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ,…

Gói an toàn chủ động SmartSense của Hyundai tiếp tục được trang bị trên Santa Fe Hybrid  với các công nghệ chủ đạo bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA, Đèn pha thích ứng Auto High Beam (AHB), Hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC) và Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA.

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh vốn đã quen thuộc trên các mẫu xe Hyundai. Với Santa Fe Hybrid, hệ thống này tiếp tục góp mặt giúp nâng cao hiệu quả và trải nghiệm lái xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.