Mới đây, chương trình Đánh giá xe mới cho các quốc gia tại Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố báo cáo kết quả thử nghiệm va chạm trên Toyota Hilux 2020 và Fortuner nâng cấp được thực hiện vào tháng 8/2020. Và cả mẫu xe bán tải lẫn SUV được đều được đạt được kết quả 5 sao.
Đây là lần đánh giá thứ hai mà ASEAN NCAP thử nghiệm trên Hilux, lần đầu tiên được thực hiện vào năm 2015. Trong lần đánh giá mới nhất, Hilux mới đã được thử nghiệm với biến thể 2.8D dành cho thị trường Thái Lan; chiếc xe được trang bị 3 túi khí.
Ở phiên bản này, chiếc bán tải đạt 83,42 điểm cho xếp hạng 5 sao. Cụ thể, xe đạt được 32,93 trong tổng số 36 điểm tối đa cho hạng mục Bảo vệ hành khách người lớn AOP (Adult Occupant Protection); 44,09 cho hạng mục Bảo vệ trẻ em (Child Occupant Protection) và 10,95 trên 18 điểm cho danh mục Công nghệ hỗ trợ an toàn (Safety Assist Technologies). Điểm trọng số của AOP là 45,74, trong khi COP là 22,47 và SAT là 15,21.
Ra mắt vào tuần trước tại Malaysia, ba trong số năm biến thể của Hilux đều được trang bị 3 túi khí (single-cab 2.4 MT và double-cab 2.4G và 2.4E); còn hai biến thể hàng đầu (2.4V và 2.8 Rogue) sẽ đi kèm với 7 túi khí. Bộ đôi này cũng sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau.
Ngoài ra, biến thể Rogue cao cấp được bán tại Malaysia sẽ có hệ thống Toyota Safety Sense bao gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm trước (PCS), Kiểm soát hành trình bằng radar động (DRCC) và Cảnh báo chệch làn đường (LDA) với Hỗ trợ chệch hướng...
Đối với Fortuner, đây cũng là lần đánh giá thứ hai cho mẫu xe sau lần thử nghiệm năm 2016. Hiện tại, các kết quả mới nhất cho chiếc SUV có phần ngang ngửa với đánh giá thử nghiệm va chạm của Hilux. Theo ASEAN NCAP, Fortuner có khả năng bảo vệ người ngồi tương đương với chiếc xe bán tải dựa trên các bằng chứng kỹ thuật do Toyota cung cấp.
Fortuner nâng cấp nhận được điểm số tổng thể là 87,46 điểm trong đánh giá có trọng số cuối cùng (47,27 cho AOP, 22,13 cho COP và 18,06 cho SAT). Kết quả va chạm trực diện (14,53) và tác động bên (16,0) giống hệt với Hilux, nhưng chiếc SUV có điểm số hạng mục bảo vệ đầu 3,50 cao hơn so với 2,40 của Hilux.
Fortuner mới hiện đã được bán ở Thái Lan, xe có sẵn ở với động cơ diesel GD 2.4 và 2.8 lít. Các biến thể cao cấp hơn của chiếc SUV được bổ sung thêm gói trang bị Toyota Safety Sense của nhà sản xuất.
Chiếc Toyota Fortuner trong bài đã được sửa đổi hoàn toàn phần mặt tiền giống hệt như xe bán tải Toyota Hilux. Sự tương đồng lớn đến mức người nhìn sẽ tưởng rằng Toyota đã quyết định sản xuất Hilux bản SUV.
12.997 xe gồm Toyota Hilux đời 2018-2019 và Fortuner bị triệu hồi tại Malaysia vì gặp vấn đề ở bộ trợ lực phanh khiến hiệu suất phanh giảm.
Toyota là một hãng xe không ngần ngại thử nghiệm những thiết kế ô tô độc đáo. Tuy nhiên, độc đáo không phải lúc nào cũng đi liền với sự đẹp mắt. Dưới đây là 10 mẫu xe Toyota có ngoại hình xấu xí và kỳ lạ nhất từng được sản xuất.
Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor được cho là đối thủ sừng sỏ của nhiều mẫu bán tải thì tại New Zealand cũng không ngoại lệ. Vì vậy, một bộ phận của Toyota tại đây đã nâng cấp chiếc Hilux với diện mạo mới cực ngầu nhằm đáp lại đối thủ của mình.
Phiên bản Toyota Hilux gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế cực kì khác lạ, thoát xác bán tải. Mới đây, một dân chơi Thái đã chơi lớn khi đem toàn bộ phần đầu của chiếc bản tải này lắp lên Toyota Fortuner.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV