Thị Trường, - 03/03/2012 02:47 PM
Ngày 1/3, Toyota thông báo sẽ tăng công suất hàng năm các bộ hộp số tự động sáu cấp tại nhà máy của họ ở Buffalo, Tây Virginia lên mức 520.000 bộ, tăng 120.000 bộ so với năng lực sản xuất trước đó.

Khoản đầu tư trị giá 45 triệu USD này sẽ tạo thêm 80 việc làm tại nhà máy nói trên, nơi sản xuất các bộ hộp số cho Toyota Avalon, Camry, Sienna, Venza và LexusRX 350. Tất cả những mẫu xe này đều được sản xuất ở Bắc Mỹ.

Toyota cũng sản xuất hộp số ở Nhật Bản và tại AW Bắc Carolina, công ty con của hãng Aisin Seiko chuyên cung cấp linh kiện động cơ trên toàn cầu có trụ sở ở Nhật Bản. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Toyota cho biết với thông báo nói trên, hãng này quyết định "tăng khối lượng" sản xuất do nhu cầu tăng cao chứ không phải thay đổi công suất ở ​​các nhà máy khác.

Hiện nay, Toyota và các nhà sản xuất khác của Nhật Bản đang chuyển ngày càng nhiều khối lượng công việc đến những nơi bên ngoài Nhật Bản trong bối cảnh đồng yen mạnh lên làm gia tăng chi phí kinh doanh đi kèm với nó.

Bên cạnh kế hoạch đầu tư tại nhà máy ở Tây Virginia, Toyota cũng sẽ tạo ra 25 việc làm mới và đầu tư hơn 10 triệu USD vào nhà máy sản xuất Bodine Aluminum ở Troy, Missouri nơi sẽ cung cấp nhiều linh kiện khác nhau cho nhà máy sản xuất hộp số của Toyota./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.