Thị Trường, - 25/04/2020 12:30 AM
Những cỗ máy 8 xi-lanh từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trên những dòng xe cỡ lớn của tập đoàn Toyota.

Nhưng trước sức ép từ các quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt, Toyota đang đứng trước những quyết định mới. Vì lẽ đó, một số nguồn tin cho biết tập đoàn này đang có kế hoạch thay thế dòng máy V8 biểu tượng của mình bằng những khối động cơ V6 tăng áp.

Một nguồn tin nội bộ đã chia sẻ trên The Drive rằng động cơ V8 sẽ chỉ tồn tại thêm 3 năm nữa. Để thực hiện kế hoạch này, nhà máy của Toyota ở Huntsville, Alabama (Mỹ) sẽ phải tích trữ đủ linh kiện để sản xuất 30.000 cỗ máy V8 cho thế hệ hiện tại của 2 dòng Tundra và Sequoia. Sau đó, nhà máy này sẽ trải qua quá trình chuyển đổi để sản xuất máy V6 tăng áp mới.

Ngoài cơ sở nêu trên, Toyota còn sản xuất động cơ V8 tại nhà máy Tahara ở Nhật Bản dự kiến cũng sẽ ngừng lắp ráp động cơ V8 trong vòng 2-3 năm tới.

Nhưng trên thực tế, Toyota sẽ chỉ ngừng sản xuất máy V8 với số lượng lớn và vẫn duy trì ở mức thấp để phục vụ một số ít model. Vào cuối năm ngoái, Lexus đã xác nhận về một loại động cơ V8 tăng áp kép mới được phát triển để trang bị cho một vài sản phẩm tương lai của hãng, ví dụ như xe thể thao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.