Nhưng trước sức ép từ các quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt, Toyota đang đứng trước những quyết định mới. Vì lẽ đó, một số nguồn tin cho biết tập đoàn này đang có kế hoạch thay thế dòng máy V8 biểu tượng của mình bằng những khối động cơ V6 tăng áp.
Một nguồn tin nội bộ đã chia sẻ trên The Drive rằng động cơ V8 sẽ chỉ tồn tại thêm 3 năm nữa. Để thực hiện kế hoạch này, nhà máy của Toyota ở Huntsville, Alabama (Mỹ) sẽ phải tích trữ đủ linh kiện để sản xuất 30.000 cỗ máy V8 cho thế hệ hiện tại của 2 dòng Tundra và Sequoia. Sau đó, nhà máy này sẽ trải qua quá trình chuyển đổi để sản xuất máy V6 tăng áp mới.
Ngoài cơ sở nêu trên, Toyota còn sản xuất động cơ V8 tại nhà máy Tahara ở Nhật Bản dự kiến cũng sẽ ngừng lắp ráp động cơ V8 trong vòng 2-3 năm tới.
Nhưng trên thực tế, Toyota sẽ chỉ ngừng sản xuất máy V8 với số lượng lớn và vẫn duy trì ở mức thấp để phục vụ một số ít model. Vào cuối năm ngoái, Lexus đã xác nhận về một loại động cơ V8 tăng áp kép mới được phát triển để trang bị cho một vài sản phẩm tương lai của hãng, ví dụ như xe thể thao.
Chiếc Ford F-150 R, phiên bản sử dụng động cơ V8 của F-150 Raptor thế hệ mới, đã bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm mà không mang theo bất kỳ lớp ngụy trang nào.
Hãng xe sang của Đức là Mercedes-Benz đã công bố những kế hoạch của mình để “chia tay” dòng động cơ V8 trong các nỗ lực giảm khí thải, chuyển hướng sang xe điện. Các mẫu xe phiên bản giới hạn đang được giới thiệu và một trong số đó là E63 S.
Tiếp nối thành công của Valkyrie và Valhalla, Aston Martin sẽ ra mắt chiếc siêu xe sử dụng động cơ đặt giữa thứ 3 trong tương lai gần với động cơ V8 hybrid.
Là một trong những sản phẩm làm nên sự nổi tiếng của dòng xe cơ bắp Mỹ nổi tiếng, mới đây theo xu hướng điện hóa một công ty ở Anh Quốc đã hồi sinh mẫu Ford Mustang 1967 khi kết hợp giữa sự hiện đại và cổ điển.
Ra mắt vào năm 1977, động cơ V8 của Porsche đã đồng hành cùng nhiều mẫu xe nổi tiếng của thương hiệu xe thể thao đến từ Đức bên cạnh động cơ boxer.