Thị trường ô tô, - 01/04/2022 07:30 AM
Tiếp nối thành công của Valkyrie và Valhalla, Aston Martin sẽ ra mắt chiếc siêu xe sử dụng động cơ đặt giữa thứ 3 trong tương lai gần với động cơ V8 hybrid.

Trong một hé lộ mới đây, chủ tịch Lawrance Stroll của thương hiệu xe thể thao hạng sang Aston Martin cho biết một chiếc siêu xe với động cơ đặt giữa thứ ba sẽ được ra mắt vào năm 2023. Đây sẽ là mẫu siêu xe thứ ba của Aston Martin, sau hai siêu phẩm Aston Martin Valkyrie và Aston Martin Valhalla.

aston-martin-san-sang-ra-mat-sieu-xe-thu-3-voi-dong-co-v8-hybrid

Mẫu siêu xe mới có thể sẽ mang tên Vanquish và được phát triển trên nền tảng của mẫu xe ý tưởng Vanquish Vision được ra mắt vào năm 2019 bên cạnh Valhalla. Phiên bản thương mại của Vanquish Vision được định vị phân khúc thấp nhất trong số ba dòng siêu xe của Aston Martin, nằm dưới Valhalla, Valkyrie nhưng vẫn nằm trên dòng xe DB và Vantage.

Aston Martin Vanquish Vision phiên bản thương mại dự kiến sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với khả năng tạo công suất tối đa ở mức 630 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn. Động cơ này được hỗ trợ bởi hệ thống động cơ điện bổ sung thêm 201 mã lực. Tổng công suất toàn hệ của xe có thể ở mức 830 mã lực, thấp hơn 100 mã lực so với đàn anh Valhalla.

aston-martin-san-sang-ra-mat-sieu-xe-thu-3-voi-dong-co-v8-hybrid

Ban đầu, Aston Martin dự tính trang bị cho Vanquish Vision động cơ V6 tăng áp kép do chính hãng phát triển tuy nhiên kế hoạch này đã bị hủy do khó khăn về tài chính mà hãng xe này gặp phải trong thời gian đó. Điều này cũng kéo theo hàng loạt những mẫu xe thể thao vẫn sử dụng động cơ V8 thay vì được nâng cấp lên thành động cơ V6 lai điện.

Với sức mạnh như trên, Aston Martin Vanquish Vision phiên bản thương mại sẽ được định vị ở phân khúc chung với Ferrari 296 GTB, mẫu xe hybrid vừa bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng. Trong tương lai, mẫu xe này sẽ phải đối mặt thêm biến thể hybrid của mẫu siêu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan và McLaren 720S.

aston-martin-san-sang-ra-mat-sieu-xe-thu-3-voi-dong-co-v8-hybrid

Chiếc siêu xe này của Aston Martin dự kiến sẽ ra mắt vào nửa sau năm 2023 và phiên bản hiệu năng cao AMR Pro dành riêng cho đường đua sẽ được ra mắt ngay sau đó. Xe dự kiến có giá bán từ 330.000 USD, rẻ hơn nhiều so với Valhalla.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.