Thị trường ô tô, Xe máy mới 2021, - 03/06/2022 08:30 AM
Hãng xe sang của Đức là Mercedes-Benz đã công bố những kế hoạch của mình để “chia tay” dòng động cơ V8 trong các nỗ lực giảm khí thải, chuyển hướng sang xe điện. Các mẫu xe phiên bản giới hạn đang được giới thiệu và một trong số đó là E63 S.

Những mẫu xe đặc biệt của hãng xe này đang được ra những bản kỷ niệm và đặc biệt là các dòng xe trang bị động cơ V8, một trong số đó là mẫu Mercedes AMG E63 S.

Mercedes cho biết mẫu xe này sẽ chỉ sản xuất giới hạn 999 chiếc trên toàn cầu với 2 kiểu thân xe được cung cấp là sedan hoặc wagon cùng một màu duy nhất - màu xám Magno Matte Graphite.

Một số điểm nhấn được chú ý trên phiên bản Mercedes-AMG E63 S Final Edition đó là mâm xe được rèn nguyên khối kích cỡ 20 inch đồng thời được trang bị gói trang trí tiêu chuẩn AMG Night Package.

Gói trang trí này sẽ làm đen toàn bộ phần trang trí bên ngoài  như các đường viền gương, lưới tản nhiệt, hốc gió…Bên trong nội thất được bọc da Nappa với đường chỉ khâu màu vàng tương phản.

Các bậc cửa sẽ có có huy hiệu được chiếu sáng màu vàng “AMG”. Bảng điều khiển trung tâm sẽ hiển thị số thứ tự của chiếc xe trong tổng số 999 chiếc được sản xuất đợt này.

Phần quan trọng nhất đó là dưới nắp capo sẽ là động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít cho công suất 603 mã lực và mô men xoắn 627 lb-ft. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động chín cấp và hệ thống 4Matic do AMG điều chỉnh với chế độ drift.

Hiện tại chưa rõ hiệu suất thực tế của E63 S Final Edition ra sao nhưng trên bản E63 S bình thường thì chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h rtrong 3 giây và tốc độ tối đa có thể bị giới hạn điện tử ở mức 300km/h.

Mercedes vẫn chưa cho biết sẽ có bao nhiêu chiếc thuộc dòng sedan hay wagon và giá cả cũng chưa được công bố nhưng có lẽ nó sẽ đắt hơn so với mức giá bán đề xuất của hãng đối với mẫu AMG E63 S là 109.550 USD. Tại thị trường Việt Nam, dòng E63 S cũng đã xuất hiện với giá bán là trên 6 tỉ đồng.

Dự kiến đợt giao hàng Mercedes AMG E63 S Final Edition sẽ diễn ra vào cuối năm nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.