Xe mới ra mắt, Xe mới, - 04/06/2022 03:00 PM
Chiếc Ford F-150 R, phiên bản sử dụng động cơ V8 của F-150 Raptor thế hệ mới, đã bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm mà không mang theo bất kỳ lớp ngụy trang nào.

Mới đây, mội nguyên mẫu thử nghiệm của Ford F-150 Raptor với động cơ V8 bên dưới nắp ca-pô đã bị cánh săn ảnh bắt gặp trong lúc thủ nghiệm trên đường phố công cộng. Đáng nói hơn, nguyên mẫu xe này được mang đi thử nghiệm mà không mang trên mình bất kỳ lớp ngụy trang nào.

ford-f-150-raptor-se-co-them-ban-r-dung-dong-co-v8

Qua những hình ảnh có được, có thể thấy F-150 R với động cơ V8 sẽ có ngoại hình tương tự với phiên bản dùng động cơ V6 tăng áp kép. Khác biệt có lẽ sẽ đến từ bộ mâm lốp off-road kích thước 37 inch cùng hệ thống treo cải tiến. Cùng với đó, màn hình bên trong cũng như kiểu bọc da nội thất cũng sẽ khác biệt.

Dĩ nhiên, khác biệt lớn nhất của bản R so với bản thông thường vẫn sẽ là động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5.2 lít với tên gọi Predator của Ford. Động cơ này đã được thương hiệu xe hơi này sử dụng trên mẫu siêu xe cơ bắp Ford Shelby GT500. Trên mẫu xe đó, khối động cơ mang đến công suất lên đến 760 mã lực và 847 Nm mô-men xoắn. Cho phép chiếc coupe nặng gần 2 tấn tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ hơn 3 giây.

ford-f-150-raptor-se-co-them-ban-r-dung-dong-co-v8

Mức công suất của F-150 Raptor R vẫn còn là bí ẩn nhưng dường như cấu hình động cơ sẽ được giữ nguyên để cho ra các con số tương tự, nhất là khi Ford hướng chiếc siêu bán tải này đến đối thủ trực tiếp là RAM 1500 TRX. Mẫu xe đối thủ cũng được trang bị động cơ V8 siêu nạp với công suất lên đến 702 mã lực và 882 Nm mô-men xoắn.

ford-f-150-raptor-se-co-them-ban-r-dung-dong-co-v8

Hiện tại, các thông tin chính thức của mẫu xe này vẫn còn đang được giữ kín. Xe dự kiến sẽ được ra mắt ngya trong năm nay và F-150 Raptor sẽ không phải là chiếc Raptor duy nhất mang mã R. Ngoài mẫu bán tải này, chiếc SUV Ford Bronco Raptor cũng sẽ được trang bị lên bản R với động cơ V8 tương tự.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.