Thị Trường, - 29/01/2014 07:25 AM
Theo Toyota City, sản lượng tiêu thụ trên toàn thế giới của Toyota, bao gồm từ cả các chi nhánh Hino Motors và Daihatsu Motor, đã tăng 2,4% lên 9,98 triệu chiếc vào năm 2013.

Con số này đã khiến cho Toyota dẫn đầu sản lượng ô tô thế giới, vượt qua các đối thủ lớn như GM với 9,71 triệu chiếc và Volkswagen với 9,7 triệu chiếc. Tổng Giám đốc Akio Toyoda vẫn duy trì được vị trí số 1 cho Toyota trong khi lợi nhuận tiếp tục tăng lên, vượt mức của cả GM và VW cộng lại trong quý gần đây nhất. Tuy nhiên, ông đang phải đối mặt với vấn đề các nhà sản xuất ô tô Mỹ đang hồi sinh và thực hiện nhiều chiến dịch ra mắt xe rầm rộ, trong khi Volkswagen thì tăng cường việc đầu tư tại Mỹ và Trung Quốc.

Ông Sanjeev Varma - Giám đốc điều hành tại công ty tư vấn Stellar Alliance, Detroit, cho biết: “Cạnh tranh đang ngày một gay gắt. VW là hãng xe số 1 tại Trung Quốc, GM là số 1 tại Mỹ và cả 3 nhà sản xuất ô tô này đều đang tăng cường quy mô đầu tư cho phát triển sản phẩm và các mẫu xe mới.”

Được biết, doanh số bán hàng của các dòng xe Toyota, Lexus và Scion tăng 7,4% so với năm trước lên 2,24 triệu chiếc. Đây là con số tốt nhất mà hãng xe này đạt được tại thị trường Mỹ kể từ năm 2007. Mẫu sedan Camry đã đánh bại đối thủ cạnh tranh đến từ Honda (Accord), Nissan (Altima) và Ford (Fusion) để giữ vững vị trí xe bán chạy số 1 tại Mỹ trong 12 năm liên tiếp. Sự yếu thế của đồng tiền Yên cũng góp phần thúc đẩy khả năng cạnh tranh của Toyota tại các thị trường quốc tế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.