Thị trường ô tô, - 09/03/2022 09:56 AM
Toyota sắp tới đây sẽ bán ra mẫu xe thể thao Supra với thêm tùy chọn hộp số sàn. Tuy nhiên, tùy chọn này sẽ chỉ có trên các phiên bản cao cấp.

Kể từ khi ra mắt, Toyot Supra thế hệ mới đã nhận không ít lời chê bai đến từ giới phê bình lẫn người mê xe trên khắp thế giới. Một phần lý do này đến từ việc một chiếc xe thể thao đến từ Nhật lại được sản xuất tại Áo với nền tảng của một chiếc xe Đức (BMW Z4). Một phần khác đến từ việc hộp số sàn, linh hồn của những mẫu xe Nhật Bản, lại không có mặt trên chiếc Supra này.

toyota-chuan-bi-ra-mat-phien-ban-so-san-cua-xe-the-thao-supra

Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi khi sắp tới đây, Toyota sẽ ra mắt một phiên bản sử dụng hộp số sàn của mẫu xe này. Theo nhiều nguồn tin, Toyota Supra thế hệ thứ 5 sẽ mang đến cho khách hàng thêm tùy chọn số sàn kể từ đời xe 2023. Mẫu Toyota Supra 2023 với tùy chọn số sàn sẽ được ra mắt vào ngày 28/4 tới.

Hộp số sàn trên Supra thế hệ thứ 5 sẽ là loại số sàn 6 cấp và chỉ được trang bị trên phiên bản RZ cao cấp nhất ở thị trường Nhật Bản. Phiên bản này của Supra được trang bị động cơ I6 dung tích 3.0 lít, tạo công suất tối đa 382 mã lực và 498 Nm mô-men xoắn. Tại các thị trường khác, Toyota có thể cũng sẽ bán ra hộp số sàn dành riêng cho bản dùng máy 6 xy-lanh. Các phiên bản dùng máy 4 xy-lanh vẫn chỉ có hộp số tự động 6 cấp.

toyota-chuan-bi-ra-mat-phien-ban-so-san-cua-xe-the-thao-supra

Thêm vào đó, phiên bản sử dụng số sàn 6 cấp của Toyota Supra sẽ được trang bị kèm một loạt các tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trọ phanh khẩn cấp phía sau. Toyota Supra RZ có thêm một số nâng cấp như mâm xe mới nhẹ hơn, khung gầm cứng hơn và cải thiện cảm giác lái.

Cùng sới sự trở lại của hộp số sàn trên Supra, Toyota sẽ ra mắt thêm một phiên bản đặc biệt của mẫu xe này tại Nhật Bản, lấy tên gọi là Matte White Edition. Bản này sẽ có ngoại thất sơn màu trắng mờ, nội thất bọc da màu nâu nhạt đi kèm một số chi tiết đánh dấu sự đặc biệt. Toyota sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc Supra Matt White Edition dựa trên cấu hình RZ. Khách hàng sẽ phải trả thêm 550.000 Yên (4.767 USD) để sở hữu bản đặc biệt này.

toyota-chuan-bi-ra-mat-phien-ban-so-san-cua-xe-the-thao-supra

Thông tin chi tiết về các phiên bản đặc biệt cũng như các trang bị và giá bán của Toyota Supra thế hệ thứ 5 sử dụng hộp số sàn sẽ được công bố vào ngày 28/4 tới đây.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.