Sau nhiều chiến dịch nhá hàng của Toyota GR Corolla, Toyota đã chính thức công bố kế hoạch giới thiệu mẫu xe thể thao Gazoo Racing (GR) mới nhất của hãng vào ngày 31 tháng 3 lúc 9:30 theo giờ Mỹ.

Gần đây, người hâm mộ không khỏi phấn khích trước những teaser mới từ mẫu xe Toyota GR Corolla. Được biết, chiến dịch nhá hàng của xe đã bước sang tháng thứ 3 với sự xuất hiện thoáng qua của chiếc hot hatch trong quảng cáo GR 86 của Toyota Bắc Mỹ, một lần ở phút 3:30 và một lần sau đó 25 giây, cho thấy cái nhìn nhìn rõ hơn về đèn hậu giống với đèn hậu trên Corolla Hatchback tiêu chuẩn.

toyota-chinh-thuc-cong-bo-ngay-ra-mat-mau-xe-corolla-gr-moi-cho-bac-my

Trong những hình ảnh mới được giới thiệu lần này, Toyota GR Corolla đã có sự thay đổi mạnh mẽ vì chiếc hatchback được trang bị chắn bùn trước thể thao hơn với các lỗ thông hơi màu đen bóng nổi bật cũng như huy hiệu GR đặc trưng. Các bộ phận được kết hợp lại với bộ bánh xe nhẹ được hỗ trợ bởi hệ thống phanh hiệu suất cao kèm theo bộ kẹp phanh màu đỏ mang logo GR. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phần side skirt mang tính khí động học cao với dòng chữ “GR-FOUR”.

toyota-chinh-thuc-cong-bo-ngay-ra-mat-mau-xe-corolla-gr-moi-cho-bac-my

Tiếp theo không thể không nhắc đến hệ thống dẫn động bốn bánh được điều khiển bằng điện tử của Toyota. Ở mẫu xe Yaris GR, hệ thống này cung cấp ba chế độ khác nhau bao gồm Bình thường, Thể thao và Đường đua. Chế độ Bình thường có tỷ lệ phân chia 60:40, trong khi chế độ Thể thao đẩy tới 70% công suất về phía sau để “ưu tiên các đặc tính dẫn động cầu sau”. Ngoài ra còn có chế độ lái Track Mode phân chia công suất theo tỷ lệ 50:50 giúp lái xe có thể tận hưởng hiệu suất xe ở phạm vi rộng hơn trước khi bị hệ thống cân bằng can thiệp và được quảng cáo là "phù hợp để lái xe nhanh trong mọi điều kiện đường xá”.

toyota-chinh-thuc-cong-bo-ngay-ra-mat-mau-xe-corolla-gr-moi-cho-bac-my

Hệ dẫn động bốn bánh không phải là thứ duy nhất có thể sẽ được áp dụng từ Yaris GR vì cả hai mẫu xe này cũng dự kiến sẽ chia sẻ động cơ ba xi lanh 1,6 lít tăng áp mạnh nhất thị trường, sản sinh công suất lên đến 257 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, cho phép chiếc hatchback tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Thêm vào đó, hộp số sàn sáu cấp có vẻ là tùy chọn thông dụng của xe, góp phần giúp công thức truyền động của chiếc Corolla hiệu suất cao trở nên mỹ mãn nhất có thể về mọi mặt.

toyota-chinh-thuc-cong-bo-ngay-ra-mat-mau-xe-corolla-gr-moi-cho-bac-my

Tuy nhiên, Toyota đã cho thấy động cơ có khả năng tạo ra nhiều công suất hơn khi Yaris GRMN phiên bản giới hạn có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm. Mặc dù vậy, bất kể chiếc GR Corolla được đánh giá ở mức nào thì vẫn sẽ mạnh hơn đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn với động cơ 4 xi lanh 2.0 lít cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

toyota-chinh-thuc-cong-bo-ngay-ra-mat-mau-xe-corolla-gr-moi-cho-bac-my

Sắp tới thì chiếc xe GR Corolla dự kiến sẽ tham gia với GR Supra và GR86 trong khuôn khổ xe hiệu suất Toyota Gazoo Racing tại Mỹ, được mong đợi sẽ cạnh tranh với các mẫu xe nổi bật khác trên thị trường như Honda Civic Type R, Hyundai Veloster N cũng như Volkswagen Golf GTI và R.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.