Thị trường ô tô, - 01/06/2023 10:01 AM
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.

Ngày 25/5, Lotus và Kolon Mobility Group ký kết hợp tác phân phối Lotus chính hãng tại thị trường Hàn Quốc. Ông Dan Balmer, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của Lotus, cho hay: "Chúng tôi đang tìm kiếm những cơ hội thú vị ở các thị trường mới, tăng sự hiện diện của Eletre và các mẫu xe ra mắt trong tương lai".

Theo Paultan thông tin thì hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.

Lotus là hãng xe thể thao và xe đua lâu đời, thành lập từ năm 1948 tại Norfolk, Anh quốc. Các mẫu xe của hãng được đánh giá cao nhờ trọng lượng nhẹ và khả năng vận hành ấn tượng.

Trong quá khứ, hãng nổi danh với các mẫu xe như Espirit, Elise hay Exige. Nhưng khó khăn về tài chính khiến thương hiệu này lâm vào thế khó và liên tục phải đổi chủ từ 1986. Chủ sở hữu hiện tại là tập đoàn Geely (Trung Quốc) sau khi mua lại 51% cổ phần Lotus từ năm 2017, 49% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của Proton, một hãng xe Malaysia.

Hiện tại, dải sản phẩm của hãng đã rút gọn rất nhiều, chỉ còn Eletre, Emira và Evija. Đến thị trường Việt Nam, Lotus nhiều khả năng chỉ phân phối Eletre và Emira, trong đó Eletre sẽ là chủ lực doanh số. Lotus Eletre nằm ở phân khúc SUV hiệu suất cao cỡ lớn, ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2022. Lotus tham vọng đưa Eletre trở thành đối thủ xứng tầm của Porsche Cayenne. Tại Malaysia, mẫu xe này có giá bán 125.300 USD cho bản tiêu chuẩn và 140.500 cho bản S.

Trong khi đó, Lotus Emira ra mắt vào giữa 2021 và mở bán vào tháng 3/2022. Xe có 2 tùy chọn động cơ. Máy I4 2.0L Turbocharged cho công suất 360 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm và máy V6 3.5L Supercharged cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Giá bán cho phiên bản V6 3.5L First Edition tại Malaysia là 245.370 USD.

Dải sản phẩm của Lotus còn có Evija, nhưng nó không được nhắc tới trong kế hoạch mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương. Có lẽ là bởi, siêu xe điện này không dành cho số đông với công suất 2.011 mã lực và mô-men xoắn 1.704 Nm. Giá bán Lotus Evija ở Mỹ là 2,3 triệu USD.

Tại Việt Nam, các đại lý nhập khẩu tư nhân từng đưa về Exige Sport 420, Evora GT, Elise S2... nhưng số lượng không nhiều. So với sự phổ biến của Porsche, Lamborghini, Ferrari hay McLaren, thì Lotus vẫn còn là thương hiệu xa lạ với đa số khách Việt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.