Thị Trường, - 14/02/2019 05:41 PM
Vừa qua, tổ chức thử nghiệm an toàn – ASEAN NCAP đã chính thức công bố kết quản thử nghiệm va chạm trên mẫu xe Toyota Camry 2019, với kết quả đạt được là 5 sao (tương đương số điểm 91,47%).

Toyota Camry thế hệ 2019 là mẫu xe ‘lột xác’ hoàn toàn của mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại và ‘trẻ trung hóa’. Bên cạnh đó, mẫu xe còn được áp dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới của thương hiệu Toyota – được biết đây là hệ thống được áp dụng trên cả những mẫu xe sang Lexus.

Được biết, Toyota Camry sẽ được ra mắt lần lượt các nước trong khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam). Cùng với đó thì đây là lần đầu tiên mẫu xe được ‘thương mại’ ra các nước trong khu vực dưới đạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thông tin tổ chức thử nghiệm an toàn – ASEAN NCAP đã công bố những kết quả sau cuộc thử nghiệm va chạm trên mẫu xe (được lắp ráp tại Thái Lan), nhằm cung cấp những ‘con số’ khách quan nhất cho người tiêu dùng.

Cụ thế bảng kết quả được công bố như sau: Camry đạt 35,31 điểm – khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành; 15,31 điểm – khả năng bảo vệ từ va chạm phía trước; 16 điểm – khả năng bảo vệ từ va chạm phụ khác; 4 điểm – khả năng bảo vệ của công nghệ bảo vệ đầu (HPT). Ngoài ra, với tiêu chí đánh giá AOP sẽ chiếm đến 50% tổng số điểm, trong khi đó Camry đã đạt đến 49,04% số điểm.

Đối với tiêu chí bảo vệ trẻ em (COP), mẫu xe đạt 44,44/49 điểm. Bao gồm các hạng mục: Va chạm hướng trực diện và xung quanh – 16 điểm; 11,44 điểm – cho tiêu chí lắp đặt và các yếu tố bảo vệ cho hệ thống ghế trẻ em. Tổng kết, mẫu xe đạt 22,68% trong tổng số 25%.

Cuối cùng là những điểm số đánh giá về hệ thống hỗ trợ an toàn được trang bị trên mẫu xe. Trong đó, Camry đạt được 14,22/18 điểm. Với 8 điểm – cho hệ thống phanh; 3 điểm - cho hệ thống nhắc nhở dây an toàn; 1,22 điểm - cho công nghệ cảnh báo điểm mù; 2 điểm - cho các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến khác (tùy từng phiên bản). Dẫn đến mẫu xe Camry đạt 19,75/25%.

Bên cạnh đó, mẫu sedan hạng D của Toyota sẽ cung cấp nhiều ‘biến thể’ tùy vào thị trường các nước trong khu vực. Trong đó phiên bản 2.5V sẽ được trang bị các công nghệ hỗ trợ an toàn như bảy túi khí, hỗ trợ phanh (ABS, EBD), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), móc ghế trẻ em phía sau ISOFIX và bộ hỗ trợ lái xe an toàn của Toyota - bao gồm Hệ thống Pre-Collision (phanh khẩn cấp tự động), cảnh báo chệch làn đường với tính năng hỗ trợ lái, điều khiển hành trình thích ứng với Radar và hệ thống ánh sáng tự động.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.