Thị Trường, - 02/05/2019 03:51 PM
Vừa qua Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Camry 2019 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe được phân phối với 2 phiên bản (2.0G và 2.5G), với giá bán lần lượt là 1,029 – 1,235 tỷ đồng.

Là mẫu sedan hạng D thành công nhất trong phân khúc, Toyota Camry luôn mang đến cho người dùng sự yên tâm, thực dụng nhưng cũng không kém phần sang trọng và đẳng cấp. Để tiếp tục khẳng định vị thế của mình, vừa qua Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản Camry 2019 với nhiều điểm cải tiến vượt trội, song vẫn còn một số điểm hạn chế về khả năng vận hành và trang bị công nghệ mới.

Trên phiên bản mới, ngoài những nâng cấp tích cực về mặt ngoại hình, trang bị công nghệ và hệ thống khung sườn hoàn toàn mới. Thì Camry cũng gây chú ý khi lần đầu tiên được phân phối chính hãng dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước như các thế hệ trước. Cũng liên quan đến thông tin này, đã khiến nhiều người đưa ra nhận định là mẫu xe sẽ có giá bán lên đến 1,5 tỷ đồng cho phiên cao cấp nhất. Tuy nhiên lại một lần nữa, Toyota Việt Nam đã tạo ra bất ngờ khi công bố mức giá bán thấp hơn 68 triệu đồng so với phiên bản trước đây.

 

Tiếp tục với câu chuyện giá bán, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ với bước đi của Toyota Việt Nam khi lần đầu tiên phân phối mẫu sedan hạng D ăn khách nhất của mình từ dạng lắp ráp sang nhập khẩu từ thị trường Thái. Song lại điều chỉnh mức giá bán thấp hơn đáng kể so với phiên bản trước từ 1,302 xuống 1,235 tỷ đồng.

Có thể nói đây là điều chưa từng thấy trên tất cả các model của thương hiệu xe này trước đây. Để lý giải cho ‘chuyện lạ có thật’ đã có nhiều ý kiến cho rằng: ‘Do được nhập khẩu tại Thái nên xe được hưởng mức thuế 0% sẽ không làm ảnh hưởng đến giá bán’; ‘Giá Camry lúc trước tương đối cao vì vậy họ không thể tăng được nữa, thậm chí là giảm để tăng sức cạnh tranh’…Đó hoàn toàn là những nhận xét có căn cứ, khách quan chứ không hề mang hàm ý cá nhân. Tuy nhiên để hiểu thêm vấn đề này, chúng tôi sẽ dưa ra những so sánh về yếu tố thông số kỹ, trang bị trên mẫu xe mới so với các phiên bản khác nhau.

Trên thế hệ Camry 2.5 Q 2019 ngoài những thay đổi về kiểu dáng cũng như một số trang bị mới thì mẫu xe vẫn sử dụng khối động cơ cũ – xăng 2AR-FE, 2.5L công nghệ van biến thiên VVT-i kép, sản sinh công suất 181 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 235Nm tại 4.100 v/ph. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Cũng tương tự phiên bản cao cấp thì biến thể Camry 2.0G cũng giữ lại khối động cơ xăng 6AR-FSE, 2.0L công nghệ van biến thiên VVT-i kép, sản sinh 165 mã lực tại 6.500 v/ph và mô-men xoắn đạt 199Nm tại 4.600 v/ph. Hộp số và hệ truyền động vẫn tương tự phiên bản trên.

So với thế hệ trước đây, mặc dù vẫn sử dụng lại động cơ cũ nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật đã tinh chỉnh nhằm gia tăng công suất cho mẫu xe, kết hợp cùng trang bị 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport. Cụ thể trên phiên bản 2.5Q đã tăng 3 mã lực và 4Nm, bù lại mẫu xe mới lại sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới của Toyota với tên gọi TNGA – gia tăng độ cứng và ổn định khi vận hành. Nhưng cũng chính yếu tố này, kết hợp cùng sự gia tăng đáng kể về kích thước tổng thể đã khiến cho mẫu xe mới nặng lên mức 1.560kg (nặng hơn phiên bản cũ 62kg). Điều này dẫn đến tỷ lệ đạt được giữa trọng lương/công suất của phiên bản 2019 kém hơn đáng kể so với phiên bản trước đó. Hậu quả sẽ làm ảnh hưởng đến độ ‘lanh’ và khả năng bức tốc của Camry mới.

 

Trong khi đó, biến thể Camry 2.5Q 2019 tại thị trường nội địa Thái Lan đã được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới và hộp số tự động 8 cấp, mang đến khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhưng cũng không kém phần thể thao. Cụ thể dưới nắp ca-pô chính là động cơ xăng A25A-FKB, 2.5L Dynamic Force công nghệ van biến thiên mới VVT-iE, sản sinh công suất tối đa lên đến 206 mã lực tại 6.600 v/ph và 250Nm tại 5.000 v/ph. So với phiên bản tại Việt Nam thì sức mạnh này là hoàn toàn vượt trội.

 

Đến với khía cạnh an toàn, có thể nói người tiêu dùng Việt lại tiếp tục chiụ thiệt khi không được hưởng thụ những ‘tinh hoa’ về công nghệ mới của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Điển hình là hệ thống đèn pha LED thích ứng – Auto high beam với khả năng tự động điều chỉnh chiếu xa/gần; Tính năng kiểm soát hành trình chủ động – Dynamic Radar Cruise Control; Hệ thống cảnh báo lệch làn – LDA và cảnh báo an toàn trước va chạm – PCS… Ngoài ra một tính năng khác đã xuất hiện trên phiên bản cũ nay cũng bị cắt giảm như công nghệ sạc không dây Qi.

Tuy nhiên nếu xét về mặt bằng chung của những model trước đây thì có thể kết luận rằng: ‘Toyota Camry 2019 là bước chuyển mình ngoại mục của hãng xe Nhật Bản’. Khi mẫu xe đã được trang bị một số tính năng ‘chưa từng thấy’ như cảnh báo điểm mù, cửa sổ trời hay phanh tay điện tử…cùng với đó là khả năng vận hành mới mẽ nhờ vào khả năng tùy biến trên các chế độ lái khác nhau.

 

Hiện tại Toyota Camry 2019 đang được phân phối với 2 tùy chọn phiên bản là 2.0G và 2.5G, với mức giá bán lần lượt là 1.029 – 1.235 triệu đồng (tùy từng phiên bản màu sắc).

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.