Thị Trường, - 09/06/2019 08:22 PM
Kia gần đây đã tập trung vào những chiếc SUV với việc ra mắt Telluride và sự ra mắt sắp tới của XCeed ở châu Âu cùng Seltos ở Bắc Mỹ. Ngoài ra chiếc SUV Sorento mới đã được phát hiện vào đầu tuần khi chạy thử nghiệm tại châu Âu. Và bây giờ là chiếc sedan Optima (K5) được hé lộ thiết kế mới sẽ ra mắt vào năm 2021.

Mặc dù Optima thế hệ thứ tư đã xuất hiện được khoảng bốn năm, nhưng Kia K5 đã được nhìn thấy thử nghiệm tại “quê nhà” ở Hàn Quốc. Những nguyên mẫu này được ngụy trang khá nhiều mà không tiết lộ bất kỳ loại chi tiết nào về hướng thiết kế mà “anh em họ” của nó – Hyundai Sonata – sẽ thực hiện cho thế hệ mới.

Phía sau được thiết kế hoàn toàn mới với đèn pha lấy cảm hứng từ Ceed và đèn hậu kiểu dáng đẹp với thanh ánh sáng LED toàn chiều rộng đang phổ biến hơn trong các nhà sản xuất ô tô. Những bức ảnh chụp được đã tiết lộ một vị trí khác nhau của gương chiếu hậu vì Kia sẽ di chuyển chúng thấp hơn trên cửa thay vì giữ chúng bên cạnh cột A - một động thái có thể làm giảm tiếng ồn của gió và cải thiện khí động học.

Với việc Sonata mới được cho là một trong những chiếc xe quyến rũ nhất từng đến từ Hàn Quốc, nhiều người rất háo hức muốn xem “anh chị em Kia” của nó sẽ được thiết kế như thế nào cho lần lặp tiếp theo. Ông chủ thiết kế của Kia, Byungchul Juh, nói vài ngày trước, Optima mới sẽ đại diện cho bước đầu tiên hướng tới phương pháp thiết kế mới.

Ông tiếp tục đề cập đến việc sẽ có các thiết kế khác nhau của lưới tản nhiệt dành cho mỗi phân khúc, thế hệ mới có các chi tiết bất ngờ và ảnh hưởng từ thiết kế sản phẩm chung, xe hơi, kiến ​​trúc và mỹ thuật. Những thay đổi này của Kia muốn tách biệt hơn nữa với Hyundai về kiểu dáng, vì vậy Optima mới sẽ là một biến thể đơn giản của Sonata. Nó sẽ có bản sắc, thiết kế riêng để phản ánh mong muốn trở thành trẻ trung, phong cách và mới mẻ của Kia so với trước đây.

Hiện tại vẫn chưa rõ nội thất sẽ được chuyển đổi như thế nào cho mẫu xe thế hệ tiếp theo, nhưng các nguồn tin thân cận với Kia tiết lộ thiết kế bảng điều khiển sẽ lấy cảm hứng từ chiếc SUV cỡ lớn Telluride. 

Có thể không phải đợi lâu hơn nữa để xem Optima thế hệ mới vì K5 sẽ được cho là sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 9. Sẽ có một động cơ 1.6L được cung cấp ở hai trạng thái điều chỉnh cùng với động cơ 2.5L mới cung cấp 286 mã lực. Nhiều chuyên gia cho rằng Optima 2.5T sẽ đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động tám cấp ly hợp kép để tăng sức hấp dẫn của xe. Giá của Kia Optima 2019 tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 772-949 triệu VNĐ, là đối thủ của Toyota Camry, Honda Accord và Hyundai Sonata.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.