Thị Trường, - 10/05/2019 03:55 PM
Vừa qua mẫu MPV cỡ nhỏ - Toyota Avanza thế hệ nâng cấp đã chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á. Trên phiên bản 2019, mẫu xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế và một số trang bị mới.

Toyota Avanza là mẫu xe đàn em của ‘thánh doanh số’ Innova tại thị trường Việt Nam. So với người đàn anh, mẫu xe vẫn được trang bị cấu hình 7 ghế ngồi với không gian rộng rãi cho từng hàng ghế. Tuy nhiên mẫu xe mới đã không đạt được thành công như hãng xe Nhật mong đợi, bởi các yếu tố khách quan như động cơ khá yếu, thiết kế không thực sự bắt mắt và hơn hết là mức giá bán có phần cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

Trên phiên bản mới vừa được ra mắt tại Philippines, Toyota Avanza sở hữu ngôn ngữ thiết kế được cho là khá lạ so với những dòng xe của hãng. Cụ thể phần đầu xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt mạ chrome to bảng ôm lấy logo Toyota và nối liền cụm đèn chiếu sáng dạng LED. Tuy nhiên toàn bộ mặt ca-lăng phía dưới lại ‘ăn sâu’ về phía thân xe và chia cụm đèn trước ra làm 2 tầng độc đáo. Cụm đèn sương mù và cản trước cũng có thiết kế góc cạnh và mở rộng sang 2 bên.

Tại vị trí thân xe, hầu hết những đường nét cơ bản trên thế hệ trước vẫn được giữ lại. Thay vào đó là sự đổi mới trên cụm chiếu hậu có thiết kế trau chuốt và được tích hợp đèn báo rẽ LED bên trong. Cụm la-zăng đa chấu có kích thước tương đối nhỏ so với toàn bộ thân xe.

Di chuyển về phía đuôi xe trên Avanza, mẫu xe lại tiếp tục gây ấn tượng bởi nét thiết kế mới như hàng loạt các đường gân nổi tại vị trí cốp xe, hay cụm đèn hậu LED cũng được tách bạch ra làm 2 phần bởi thanh mạ chrome nằm ngang. Phần cản dưới được tái thiết kế, tích hợp 2 cụm đèn phản quan tiện ích. Ngoài ra mẫu xe mới cũng được trang bị cánh lướt gió và ăng-ten vây cá mập tiêu chuẩn.

Bước vào bên trong xe, khác với vẻ ngoài được cho là trẻ trung, hiện đại thì khoang nội thất lại sở hữu những đường nét thiết kế có phần lạc hậu và khá rẻ tiền. Với những chi tiết như bản tap-lô hay cụm vô-lăng đều cấu thành từ nhựa cứng, điểm xuyết là một vài vị trí được sơn màu bạc tương phản. Tuy nhiên một điểm cộng trên Avanza mới là hệ thống điều khiển trung tâm mới, được vay mượn từ người anh em Rush trước đó với màn hình giải trí 6,8inch cảm ứng, các nút bấm điều khiển như media hay điều hòa nhiệt độ tự động đều được sơn đen Piano – với ưu điểm về tính thẩm mỹ nhưng rất dễ bị xướt và bẩn trong quá trình sử dụng.

Ở hàng ghế phía sau, mẫu xe cũng mang đến một số tiện nghi như hệ thống điều hòa độc lập, hay các ghế ngồi bọc nỉ cao cấp, tích hợp khả năng điều khiển gập (40:60) linh hoạt. Thêm vào đó, xe cũng được trang bị đầy đủ các hộp chứa đồ và một số cổng sạc USB hay AUX.

Về sức mạnh vận hành, Toyota Avanza 2019 vẫn sử dụng 2 cấu hình động cơ (1.3L và 1.5L), tương ứng nhiều phiên bản khác nhau (tùy vào một số thị trường). Trong đó, khối động cơ xăng 1.3L sẽ sản sinh 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm. Với phiên bản cao cấp hơn sẽ trang bị động cơ xăng 1.5L, sản sinh 101 mã lực và 136Nm mô-men xoắn. Kết hợp với sức mạnh trên là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Trang bị an toàn trên xe là hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD), 2 túi khí bảo về và dây đai an toàn 3 điểm.

Trên phiên bản vừa ra mắt, Toyota Avanza có mức giá từ 328 – 427 triệu đồng tại thị trường Philippines. Trong khi đó phiên bản đang được bán ra tại thị trường Việt Nam lại có mức giá từ 537 – 593 triệu đồng. Dự kiến mẫu xe mới sẽ sớm được về trong nước nhằm cải thiện doanh số so với bản tiền nhiệm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.