So với những phiên bản được ra mắt trước đó tại một số nước Đông Nam Á, Avanza facelift 2019 vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế táo bạo, và có hơi hướng của người đàn anh Alphard. Trong đó, các chi tiết ở phần đầu xe như cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kiểu mới và hệ thống đèn chiếu sáng LED 2 tầng là điểm nổi bật. Ngoài ra, vị trí thân và phía đuôi xe vẫn không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Bù lại, tương tự phần đầu thì hệ thống đèn định vị LED cùng một số chi tiết trang trí bổ sung như ốp mạ chrome, ăng-ten vây cá mập hay những đường gân nổi đều xuất hiện trên Avanza mới.
Bỏ qua những thay đổi về thiết kế, thì Avanza lại khiến các đối thủ trong phân khúc MPV cỡ nhỏ phải ganh tỵ khi được hãng xe Nhật Bản trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống cảnh báo điểm mù - với hệ thống camera được bố trí phía sau kính lái phía trước và sau, hệ thống cảm biến va chạm và camera hỗ trợ lùi xe cũng được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp (1.5 S+).
Bên trong khoang nội thất, hầu như những chi tiết thiết kế có phần đơn điệu và rẻ tiền vẫn được giữ lại. Thay vào đó, Toyota Avanza lại tập trung nâng cấp về hệ thống tiện nghi khi trang bị nhiều hệ thống ổ cấm điện có công suất (12V/120W) và cổng sạc chuẩn USB. Hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 vùng chỉnh cơ, tuy nhiên các chế độ lấy gió và thao tác điều chỉnh đã là dạng nút bấm, thay cho cần gạt cơ trước đây.
Ngoài ra, mẫu xe mới nhà Toyota cũng gây chú ý khi trang bị 2 màn hình giải trí độc lập cho hàng ghế người lái và hàng ghế hành khách phía sau. Điều mà chỉ thường xuất hiện trên các mẫu MPV cỡ lớn. Trong đó phần màn hình chính có kích thước 6,75inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay/ Android Auto và khả năng điều khiển bằng giọng nói.
Về trang bị an toàn, ngoài những tính năng kể trên thì xe vẫn đi kèm công nghệ hỗ trợ phanh cơ bản (ABS,EBD) và hệ thống 2 túi khí. Đối với khả năng vận hành, Avanza 2019 vẫn giữ lại những thông số cũ, với khối động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2NR-VE 1,5 lít tạo ra 103 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 136 Nm tại 4.200 vòng / phút. Tương tự, Rush sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động bốn cấp. Ngoài ra, tại một số thị trường còn xuất hiện phiên bản số sàn 5 cấp kết hợp cùng động cơ xăng 1.3 lít.
Hiện tại xe đang được phân phối với 3 phiên bản (1.5E, 1.5S và 1.5S+) có giá bán từ 454 – 493 triệu đồng. Trong khi đó tại Việt Nam, phiên bản hiện tại của xe được ra mắt năm 2018 vẫn đang được cung cấp ra thị trường với 2 phiên bản 1.3 MT và 1.5 AT với mức giá lần lượt là 537 – 593 triệu đồng.
Mẫu gia đình 7 chỗ ngồi, Honda BR-V 2023 đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. BR-V là sự kết hợp của một chiếc SUV cá tính và một chiếc MPV đa dụng đi kèm cảm giác lái hứng khởi và nhiều trang bị, an toàn hiện đại.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.
Phân khúc MPV trong tháng 5 vẫn có phần chững lại theo mặt bằng chung nhưng vẫn có nhiều điểm sáng tích cực như Mitsubishi Xpander có mức doanh số tăng trưởng và tiếp tục đứng đầu thị phần.
Ngày 8/8/2018, Mitsubishi Xpander lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm kể từ khi ra mắt, hơn 10.000 xe Mitsubishi Xpander đã được giao đến tay khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 80.000 xe Xpander lăn bánh trên toàn quốc.
Phiên bản Cross được xem là một biến thể của Mitsubishi Xpander dành riêng cho tệp khách gia đình, người dùng cá nhân,… không muốn dính vào cái mác xe dịch vụ, tuy nhiên liệu có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đến của thị trường.