Ô tô sang thường có những tính năng khác biệt so với ô tô thường. Vì lẽ đó, chúng sở hữu những nút bấm, công tắc không phải người dùng nào cũng biết công dụng khi mới nhìn qua.

Nút ‘ngựa’ trên Ford Mustang

ford mustang

Trên vô-lăng của Ford Mustang có một nút bấm với biểu tượng một con ngựa, nằm bên cạnh các nút điện thoại và âm nhạc. Đó không phải con ngựa nào khác mà chính là con ngựa biểu tượng của dòng xe Ford Mustang. Khi bấm nút này, cụm đồng hồ của chiếc xe sẽ hiển thị nhiều thông số liên quan đến chế độ hiệu suất cao của xe.

Nút người mở cửa của Lexus

nút người mở cửa

Nút bấm này xuất hiện trên Lexus LX 570. Nhìn lướt qua thì có vẻ như nó miêu tả một người đang bước vào xe. Trên thực tế, nút bấm này điều khiển một chức năng gọi là "Ra vào xe dễ dàng". Nếu nhấn nút này trên LX 570, hệ thống treo sẽ hạ thấp xuống một chút để bạn vào xe dễ dàng hơn trong lần sau.

Nút ba sợi mì trên Mercedes-Benz Sprinter

mercedes sprinter

Mercedes-Benz Sprinter có một nút nhỏ bên cạnh vô lăng với hình dạng 3 sợi mỳ và một dấu cộng. Thực ra, nút bấm này điều khiển một thứ gọi là "bộ tăng nhiệt", được thiết kế để giúp động cơ của Sprinter nóng lên nhanh hơn một chút nếu chiếc xe ở trong môi trường khí hậu lạnh. Người dùng cũng có thể sử dụng bộ tăng nhiệt khi di chuyển để đảm bảo động cơ luôn ở nhiệt độ hoạt động tối ưu.

Nút vòng tròn xanh trên xe Infiniti

infiniti

Các mẫu xe Infiniti mới có nút bấm trên vô lăng với hình dạng một chiếc xe được bao quanh bởi các vòng tròn màu xanh. Nút bấm khó hiểu này kích hoạt hệ thống "ProPILOT" của Infiniti. Đây là hệ thống lái xe tự động của Infiniti có thể tự động đánh lái và điều khiển xe trong một khoảng thời gian rất ngắn trước khi yêu cầu tài xế can thiệp.

Nút dna trên Alfa Romeo

nút dna alfa romeo

Khi vào trong cabin của một chiếc Alfa Romeo Stelvio hoặc Giulia, bạn sẽ cảm thấy tò mò với một núm vặn với 3 chữ cái d, n, a. Tất nhiên, nếu bạn là một người hiểu biết về xe Alfa Romeo thì sẽ hiểu đây là viết tắt cho 3 chữ cái tiếng Anh Dynamic (Thể thao), Natural (Tự nhiên) và All-Weather (Mọi thời tiết).

Núm kính chắn gió Audi

audi hud

Nếu bạn đi trên một mẫu xe Audi cao cấp, bạn sẽ thấy rằng bảng điều khiển công tắc cho đèn pha có một núm màu bạc kỳ lạ với hình ảnh tựa như kính chắn gió. Trên thực tế, đây là núm điều khiển màn hình HUD: vặn nó sang trái/phảisẽ tăng hoặc giảm độ sáng, trong khi ấn nó vào sẽ là bật hoặc tắt.

Nút xe bán tải trên Honda Ridgeline

honda ridgeline

Honda Ridgeline có một nút bấm khá lạ bên dưới cần số, trên đó có hình một chiếc xe bán tải đang đi trên một con đường gồ ghề. Theo Honda, nút này điều khiển hệ thống Kiểm soát lực bám đường cho hệ dẫn động bốn bánh của Ridgeline. Hệ thống này cho phép người lái chọn chế độ mà họ muốn, bao gồm: đường thường, tuyết, bùn hoặc cát.

Nút ngôi sao trên xe Kia

kia star

Trên nhiều mẫu xe Kia cao cấp có một nút bấm gần hệ thống thông tin giải trí với một ngôi sao trên đó. Nó được đặt ngay bên cạnh nút "RADIO" và "MEDIA", cả hai đều có các chức năng rõ ràng nhưng nút sao thì không. Thực ra, nút ngôi sao là một nút tùy chỉnh dành cho người lái. Người dùng có thể cài đặt nó để thực hiện một chức năng bất kỳ, chẳng hạn như hiển thị một màn hình sử dụng thường xuyên.

Nút mũi tên về nhà trên Mercedes-Benz G-Class

mercedes home

Mercedes-Benz G-Class mới là một cải tiến lớn so với mẫu xe cũ, trong đó có nút bấm Ngôi nhà với một mũi tên nhỏ trên đó. Nút này có một chức năng tương đối rõ ràng: Nó đưa màn hình đồng hồ lái trở lại giao diện chính nếu người dùng bị lạc trong nhiều màn hình phụ khác nhau. Điều khó hiểu là nó được đặt bên cạnh các nút điều khiển ga tự động.

Nút H2O trên Toyota Mirai

h2o toyota mirai

Toyota Mirai là một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, có nghĩa là chất thải duy nhất của nó là nước. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi chúng ta thấy một nút liên quan đến nước trên chiếc xe này. Nhưng chính xác thì nút H2O có tác dụng gì? Khi bấm nút này, chiếc xe sẽ mở ra một ống dẫn nhỏ cho phép nước chảy xuống đường. Toyota Mirai có khả năng tự động thải nước nếu cần nhưng bạn cũng có thể kích hoạt thủ công tính năng này chỉ với một nút bấm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.