Thị Trường, - 31/12/2019 04:03 PM
Trong bài xe Nhật-Hàn không còn khoảng cách về chất lượng, rất nhiều độc giả đồng tình, qua luồng thảo luận này cũng là hồi chuông cảnh báo cho những hãng xe phớt lờ những yêu cầu tối thiểu về chất lượng ôtô ở Việt Nam.

 

Trong bài "Xe Innova giảm giá 100 triệu để chạy doanh số", lại có một lực lượng đông đảo độc giả cho rằng hãng Toyota Việt Nam cần tôn trọng khách hàng hơn. Tôi có một số ý kiến muốn chia sẻ.

 

Trước hết phải nói về một chiếc xe an toàn: 

- Khung gầm phải cứng cáp, chắc chắn, phải được làm từ thép cường lực với tỷ lệ cao;
- Vỏ xe phải được dập trên những tấm tôn đủ dày, mối hàn phải được tự động hoặc ít nhất cũng phải tăng số lượng mối hàn;
- Các trang bị an toàn ABS, EBD, BA, ESP, VSM, HAC, túi khí tùy theo giá tiền và phân khúc xe thì cần phải trang bị cho khách;
- Camera, cảm biến, chống trộm... nên lắp đặt.

Tiếp theo về mẫu mã, độ sang trọng, thẩm mỹ:

- Không ai bỏ hàng trăm triệu ra mua xe mà chỉ nghĩ đến việc che mưa che nắng, đến cái điện thoại vài triệu đồng bây giờ cũng còn phải đòi hỏi đẹp, hay như bộ quần áo mặc lên người chỉ vài trăm nghìn cũng thế.
- Nội thất và sự tiện nghi nó cũng không khác gì cái không gian sống của mỗi người, cũng được phải bố trí hợp lý, đẹp cả về màu sắc, đẹp cả về hình dáng,... đừng ai nói là không cần.
- Các phiên bản xe mới bao giờ cũng sẽ có những thứ cải tiến về mẫu mã và thẩm mỹ, nếu hãng xe làm được điều này thì những người mua xe trước nên ủng hộ, đừng chê các phiên bản mới.

Sau cùng là giá bán:

- Với những tiêu chí ở trên, có người bảo rằng không thể có chuyện rẻ được, hay tiền nào của ấy. Tôi cho rằng không đúng. Các hãng xe Hàn làm tốt việc này, một số hãng xe Nhật (Mitsubishi, Suzuki) cũng tốt.
- Từ bản base (tiêu chuẩn) của mẫu xe lên bản cao cấp nhất cùng dòng và đời, có hãng tăng lên đến gần 300 triệu, chẳng hạn như Altis, Civic.

Còn một vài tiêu chí khác không đề cập tới ở đây nhưng với ba tiêu chí quan trọng này tôi cho rằng một số hãng xe nên xác định cái tâm của mình khi kinh doanh xe ở Việt Nam.

Hãy đối xử với người Việt Nam bằng những sản phẩm có chất lượng, đẹp về mẫu mã và giá cả phải chăng. Đừng tính chi phí nhân công và chi phí sản xuất ở đất nước mình quá cao mà đem đến đất nước Việt Nam bán giá rất đắt, mà chất lượng không tương xứng.

Độc giả Hoàng Huy

Theo Vnexpress

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.