Hiện tại ở Việt Nam có một vài hãng xe đang đưa ra dịch vụ thu mua ô tô cũ, trong đó bao gồm các bước như kiểm định chất lượng, tư vấn và thẩm định giá.

VinFast và chính sách thu mua lại ô tô điện cũ

Vừa qua, VinFast đã công bố chính sách thu mua ôtô điện cũ với các quy định và chính sách hoàn tiền dựa theo giá trị xe nếu khách hàng có nhu cầu bán lại sau thời gian sử dụng.

Theo báo cáo của VinFast, mức giá bán và thu mua xe đã qua sử dụng của hãng dựa trên năm sản xuất xe và sẽ được định giá bán/thu mua tương ứng từng năm. Mỗi mẫu xe sẽ có tỷ lệ khấu hao khác nhau.

Thông báo của hãng cũng ghi rõ về các điều kiện để khách hàng được áp dụng chính sách thu mua ô tô điện đã qua sử dụng. Cụ thể, xe không dùng cho mục đích kinh doanh vận tải taxi, số ODO trung bình mỗi năm khoảng 35.000km.

Ngoài ra, xe cần có lịch sử bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ theo quy định của nhà sản xuất, chưa đâm đụng, sửa chữa lớn hay bị ngập nước.

Mercedes-Benz Certified

Mercedes-Benz Việt Nam cũng cung cấp dịch vụ thu mua lại ô tô cũ đối với các mẫu xe của hãng. Cụ thể, những mẫu xe đã qua sử dụng cần đạt Mercedes-Benz Certified Program, chứng chỉ được cấp cho những chiếc Mercedes cũ nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn hoạt động.

Để được cấp chứng nhận, những mẫu xe cần đáp ứng các điều kiện là vượt qua bài kiểm tra 110 hạng mục, bao gồm hốc máy, khung gầm, khung sườn, hệ thống điện, kiểm tra độ ồn hay rung lắc. Ngoài ra, xe phải có số ODO thấp hơn 100.000km hoặc tuổi xe không vượt 5 năm.

Những mẫu xe không có lịch sử bảo hành chính hãng đầy đủ, đều đặn hoặc từng sửa chữa tại các garage bên ngoài sẽ không đạt yêu cầu chương trình Mercedes-Benz Certified.

Toyota Sure

Cuối cùng, Toyota tại Việt Nam có dịch vụ Toyota Sure dành cho những khách hàng có nhu cầu mua, bán những mẫu xe đã qua sử dụng của hãng. Xe cũ của hãng để được cấp giấy chứng nhận và thu lại qua dịch vụ Toyota Sure cần thỏa các điều kiện và vượt qua chương trình kiểm tra toàn diện của hãng.

Nội dung chương trình kiểm định chất lượng bao gồm 176 hạng mục tương ứng các bộ phận trên xe. Chuyên gia từ Toyota sẽ đánh giá tình trạng nội thất, ngoại thất, khoang động cơ, chức năng, hệ thống xe và giấy tờ đính kèm.

Ngoài ra để vượt qua bài thẩm định, người dùng phải đáp ứng một số điều kiện như xe vẫn còn trong tình trạng vận hành tốt, không đâm đụng hay bị ngập nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.