Thị Trường, - 27/05/2013 09:46 PM
Theo 247wallst, 2 hãng xe Mitsubishi và Volvo có thể sẽ biến mất khỏi thị trường xe hơi vào năm 2014.

Tiêu chí đánh giá của 247walls khi đưa một thương hiệu nào đó vào danh sách những thương hiệu có thể biến mất trong một vài năm tới được căn cứ vào một danh sách 7 yếu tố gồm: doanh thu giản và thua lỗ, chi phí tăng cao trong khi lợi nhuận không đủ để bù đắp, mất khách hàng, thị phần giảm, các công ty con bị phá sản và cuối cùng là chụi ảnh hưởng từ việc kinh doanh của công ty mẹ.

Năm 2013, tại thị trường Mỹ, lượng xe bán ra của Mitsubishi đã giảm 6.5% so 60.000 xe trong năm 2012. Sự đánh giá của khách hàng của là một rào cản lớn đối với hãng xe Nhật Bản. Trong bẳng xếp hạng những thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất của J.D Power,  Mitsubishi nằm ở vị trí 30 trên tổng số 33 hãng xe.

Hãng xe Volvo đến từ Thụy Điển cũng chịu chung số phận với Mitsubishi. Trong khi thị trường xe hơi đang dần hồi phục, doanh số của Volvo lại giảm 8% trong năm nay. Dòng sản phẩm nghèo nàn là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng rời xa thương hiệu xe sang này. Khủng hoảng tài chính tại Mỹ và toàn cầu cùng với các cáo buộc gian lận tại các đại lý ở Trung Quốc là những nguyên nhân tiếp theo ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của Volvo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.