Thị Trường, - 11/11/2015 06:08 PM
Cuối năm 2015, làng xe sang toàn cầu chuẩn bị đón thêm một tân binh mới gia nhập đó là Genesis - một thương hiệu được phát triển độc lập trực thuộc Hyundai Motor.

Có thể nói thế giới đã chứng kiến không ít cuộc “ra riêng” tương tự của Lexus với Toyota, Infiniti của Nissan, Acura từ Honda. Mục đích của việc tách hẳn và thành lập riêng một thương hiệu khác chính là nhằm vạch ra hướng đi mới cho phân khúc xe cao cấp ở thị trường tương ứng của nó, cụ thể là tại Mỹ. Genesis của Hyundai Motor lần này cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, nhưng liệu Genesis có thành công như những “đồng nghiệp” trước đó không ?

Mẫu sedan Hyundai Genesis lần đầu ra mắt năm 2008 cho đến nay đã đem về doanh thu khủng cho hãng xe Hàn Quốc, đặc biệt là Genesis thế hệ 2 từng ra mắt cuối năm 2013 đã bán ra hơn 100.000 chiếc chỉ trong vòng 18 tháng. Tiềm năng, lợi thế và sức hút lớn của thị trường đã đem đến niềm tin mãnh liệt vào tương lai của Hyundai Motor với quyết định thành lập hãng xe cao cấp Genesis.

Theo kế hoạch của Hyundai Motor, hai mẫu sedan cao cấp Genesis mới nhất sẽ được tung ra vào đầu năm sau với tên gọi G80 và G90, đại diện cho những mẫu xe đời đầu của thương hiệu Genesis. Sau đó, những dự án phát triển mẫu xe SUV/Crossover, sedan mới và thậm chí là mẫu xe thể thao cũng đã được Hyundai đề cập đến như để khẳng định một thế lực mới đang được hình thành.

Đương nhiên trong sự hình thành và phát triển nào cũng không thể thiếu tính cạnh tranh, những tên tuổi như Mercedes Benz, Audi, BMW, Lexus sẵn lòng chào đón “người bạn mới” Genesis gia nhập làng thương hiệu xe cao cấp nhưng cũng sẵn sàng cạnh tranh không khoan nhượng.

Hiểu được tính cạnh tranh khốc liệt và không muốn “đứa con” còn non trẻ của mình phải “chết yểu”, Hyundai Motor đã trải thảm mời Luc Donckerwolke, cựu giám đốc thiết kế của nhiều hãng ô tô hạng sang danh tiếng thuộc tập đoàn Volkswagen như Audi, Bentley, Lamborghini...về làm chủ dự án Prestige Design Division nhằm đưa hình ảnh của Genesis đạt đến sự thành công trong tương lai.

Định vị thương hiệu của Genesis muốn hướng đến những người trẻ tuổi năng động, có tầm nhìn và không ngừng vươn lên chinh phục đỉnh cao. Để có thể theo đuổi được mục tiêu này, những mẫu xe trong thời gian sắp tới của Genesis phải thực sự hiệu quả, hữu dụng, cải tiến mạnh về kỹ thuật và tiện ích.

Khi mà vòng xoay chuyển của thị trường không ngừng thay đổi, Genesis có thể được xem là một điểm sáng cũng như hứa hẹn sẽ trở thành một trong những hãng xe cao cấp thành công trong thời gian sắp tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.