Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 10/01/2022 02:25 PM
Người phát ngôn của Tập đoàn Hyundai đã phải lên tiếng phủ nhận việc ngừng hoàn toàn sản xuất động cơ truyền thống sau khi có thông tin hãng xe Hàn Quốc đóng cửa trung tâm R&D chính ở Thành phố Hwaseong, Hàn Quốc.

Một buổi thử nghiệm xe tại trung tâm R&D của Hyundai.

Michael Stewart – người phát ngôn của Hyundai cho biết, “Tập đoàn Hyundai có thể xác nhận không ngừng phát triển động cơ đốt trong sau những đồn đoán gần đây của giới truyền thông. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp hệ thống truyền động tốt nhất đến khách hàng toàn cầu bao gồm cả động cơ hiệu suất cao cũng như động cơ điện”.

Hyundai đã phải chính thức lên tiếng sau khi một báo cáo của tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc khẳng định hãng này ngừng phát triển thế hệ động cơ mới sau khi đóng cửa bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hwaseong.

Từ báo cáo này, một loạt các suy đoán của giới truyền thông được đưa ra và kết hợp với chiến lược được công bố của hãng này về xe ô điện đã khiến khách hàng không khỏi lo lắng.

Trước đó, một nhân vật cao cấp của Hyundai phát biểu rằng muốn thay đổi hệ thống để tạo ra sự đổi mới trong tương lai mà cụ thể là tập trung nguồn lực cho xe điện. Kết hợp các báo cáo chiến lược của Tập đoàn Hyundai đã tạo ra sự phỏng đoán có cơ sở trong giới truyền thông cũng như người tiêu dùng.

Chiến lược của Hyundai đã cam kết sẽ cung cấp các dòng xe điện trong vòng một thập kỷ tới đây, trong đó thương hiệu hạng sang Genesis  sẽ chỉ sản xuất xe điện vào năm 2030 với các tùy chọn động cơ pin-điện và hydro-điện.

Mẫu xe điện Genesis GV60

Hai thương hiệu khác của Tập đoàn này là Hyundai và Kia cũng đã công bố kế hoạch tung ra nhiều mẫu xe điện trong những năm tới bên cạnh những xe đã có. Cụ thể, Hyundai có Kona Electric, Ioniq Electric và Ioniq 5, và trong những năm tới sẽ bổ sung thêm một chiếc sedan điện Ioniq 6 và chiếc crossover cỡ lớn chạy điện mang tên Ioniq 7; Còn KIA cũng sẽ có các sản phẩm tương tự với Hyundai giống như cặp đôi Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6.

Ngoài ra, tập đoàn Hyundai cũng đang nghiên cứu phát triển loại truyền động sử dụng năng lượng hydro sử dụng cho xe vận tải yêu cầu sức mạnh nhiều hơn.

Hyundai hiện đang là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới và mục tiêu đến năm 2025 thì hãng này sẽ bán ra 1 triệu chiếc xe điện trên toàn cầu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.