Văn hóa xe, - 01/01/2022 10:00 AM
Một đoạn video clip về quá trình giao một chiếc ô tô được mua trực tuyến cho thấy khả năng chuyên môn của nhân viên giao hàng là một điều tồi tệ, đặc biệt là với một chiếc ô tô vì nó sẽ khác hẳn một chiếc hộp nhẹ nhàng chứa thức ăn hay quần áo.

Việc giao giao chiếc ô tô được cho là thất bại toàn tập khi khả năng thiệt hại đối với chiếc xe dù không ít thì nhiều cũng là điều tồi tệ với chủ xe cũng như đơn vị giao hàng.

Trong tình huống này cho thấy nhân viên giao hàng rõ ràng là thiếu chuyên môn đối với mặt hàng mình giao khi để chiếc xe Hyundai Genesis coupe trị giá 30.000 USD trôi tự do và đập phần gầm xe vào cầu hạ hàng khiến nhiều người không khỏi xót xa cho số phận chiếc xe thể thao này.

Các ý kiến cho rằng, rõ ràng đơn vị giao hàng kết hợp với các đại lý ô tô không phải là điều hay khi thiết kiến thức chuyên môn, trong tình huống này ít nhất phải kiểm tra việc phanh tay của chiếc xe ra sao trước khi cho nó rời khỏi thùng xe kéo.

Một số thông tin khác xuất hiện giải thích về tai nạn này và cáo buộc chiếc Hyundai Genesis coupe này là hàng cũ khi được cho là đã hoạt động được trên 10.000km và người mua trực tuyến đã bị “lừa” khi chiếc xe này đã bị rò rỉ chất lỏng trợ lực phanh nên đã đã dẫn đến tai nạn này.

Logo trên chiếc xe tải cho thấy đây là hàng được giao từ công ty Carvana – một công ty chuyên bán lẻ ô tô đã qua sử dụng theo hình thức trực tuyến có trụ sở tại Tempe, Arizona. Công ty đang chứng tỏ khả năng nhanh nhạy với thời cuộc khi đang là công ty bán ô tô đã qua sử dụng trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ. Thế nhưng sau tai nạn này, niềm tin vào việc mua ô tô qua mạng có thể bị xói mòn ít nhiều ở một bộ phận người có nhu cầu.

Trong suốt 2 năm đại dịch Covid 19 diễn ra, hình thức mua hàng trực tuyến nở rộ trên khắp thế giới và tưởng chừng như với một mặt hàng phải tận tay sờ, nắn, ngắm nghía như một chiếc ô tô vốn khó có thể mua bán trực tuyến thì cũng đã diễn ra.

Thậm chí các hãng xe còn ra mắt các mẫu xe mới bằng hình thức trực tuyến trên các nền tảng ứng dụng khác nhau.

Số đơn đặt hàng ô tô qua mạng cũng đã phát triển nhanh chóng và yêu cầu sự kết hợp làm ăn với các đơn vị giao nhận. Nhưng rõ ràng không nhiều người muốn chiếc xe mình chọn lựa qua mạng trực tuyến lại được giao đến nhà trong tình huống kể trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.