Thị Trường, - 03/01/2022 08:00 AM
Genesis GV90 là mẫu SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu xe sang đến từ Hàn Quốc, dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Với nhiều thông tin từ Hàn Quốc khẳng định Tập đoàn Hyundai chấm dứt việc phát triển động cơ đốt trong nhằm dồn toàn lực vào xe điện. Năm 2021 là năm mà thế giới chứng kiến Tập đoàn ô tô Hàn Quốc ra mắt liên tiếp 3 mẫu điện sử dụng khung gầm E-GMP mới là Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60.

genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-1 genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-2

Bước sang năm 2022, số lượng các mẫu xe chạy điện mới của Tập đoàn này sẽ tiếp tục gia tăng bao gồm dạng concept, bán thành phẩm và thành phẩm. Ioniq 6 sedan sẽ là mẫu xe mở màn, tiếp đến sẽ là mẫu SUV cỡ lớn 3 hàng ghế Ioniq 7. Tuy nhiên, Ioniq 7 sẽ phải chờ đến năm 2024. Thương hiệu KIA cũng sẽ ra mắt mẫu EV9. Ngoài ra, cái tên đáng mong chờ nhất đến từ thương hiệu xe sang của Hàn: SUV Genesis GV90.

genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-3 genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-4

Và mới đây, một bản phác họa Genesis GV90 đã được Gotcha Cars đăng tải. Bản vẽ chiếc SUV này dựa trên video teaser được hãng công bố. Ngoại hình xe khác hoàn toàn so với mẫu SUV điện đầu tiên của Genesis là GV60. Trong khi chiếc GV60 có kiểu dáng SUV lai Coupe với phần mui dốc về phía đuôi, GV90 lại có tổng thể vuông vắn hơn để mang lại không gian lớn hơn cho 2 hàng ghế sau và khoang hành lý.

genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-5 genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-6

Genesis GV90, Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9 đều sẽ sử dụng chung khung gầm E-GMP với kích thước lớn nhất. Chiều dài cơ sở ước tính khoảng 3,2 mét dựa trên thông số mẫu concept Hyundai SEVEN cùng kích cỡ. Nhờ đó, những vị khách ngồi hàng ghế sau sẽ có nhiều không gian để chân hơn. Hiện chưa có thông tin cụ thể nào về động cơ của xe, tuy nhiên nhiều khả năng GV90 sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh.

genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-7 genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-8

Không phải tất cả các mẫu xe chạy điện sẽ được phát triển dựa trên khung gầm E-GMP, bởi Giám đốc điều hành của tập đoàn Hyundai – ông Jeahoon Chang – chia sẻ cách đây vài ngày với Automotive News rằng một khung gầm thuần điện hoàn toàn mới đang được phát triển, tuy nhiên vị CEO chưa tiết lộ sẽ dành cho phân khúc xe nào.

genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-9 genesis-gv90-lo-ban-phac-hoa-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.