Thị Trường, - 30/04/2020 03:00 PM
Cứ sau khi một năm tài khóa khép lại, các công ty nghiên cứu, phân tích thị trường lại tiến hành công việc của mình với hàng loạt số liệu thống kê.

Từ dữ liệu của Jato Dynamics tập trung vào 30 thị trường xe hơi lớn nhất trên toàn cầu, tạp chí Autocar đã tổng hợp một bản danh sách những chiếc xe bán chạy nhất theo từng quốc gia. Trong năm 2019 vừa qua, rất nhiều mẫu xe quen thuộc vẫn chứng tỏ khả năng cạnh tranh vô đối tại một số thị trường. Trong đó, Toyota là thương hiệu đáng gờm hơn cả.

Dưới đây là bản rút gọn bao gồm 10 cái tên trong top 30 do Autocar thống kê.

1. Ford F-Series

Đây là lần thứ 43 (năm thứ 38 liên tiếp) dòng bán tải huyền thoại của Ford đứng số 1 về lượng bán ra tại Mỹ. Cụ thể, khách hàng tại đây đã tiêu thụ tới hơn 896.500 chiếc F-Series. Không chỉ riêng ở Mỹ, F-Series còn dẫn đầu tại Canada với hơn 145.000 xe.

2. Toyota Corolla

Toyota Corolla hiện là dòng xe thành công nhất trên thế giới nếu xét về số lượng tiêu thụ. Tính đến năm 2016, đã có hơn 44 triệu chiếc Corolla được bán ra. Tại các quốc gia mà model này đặt chân đến, nó thường xuyên nằm trong nhóm ‘best-selling’. Với cú tăng trưởng lên tới 19%, Corolla đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm ngoái với hơn 573.300 xe. Điều tương tự cũng được ghi nhận tại Đài Loan.

3. Honda N-Box

Đứng đầu tại thị trường Nhật Bản trong năm 2019 là chiếc kei car N-Box của Honda khi cán mốc 253.500 xe. Cứ 20 chiếc xe mới được bán ra tại nước này lại có một chiếc N-Box. Có một chi tiết khá thú vị là 19 vị trí tiếp sau N-Box trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất Nhật Bản cũng đều đến từ các thương hiệu nội địa.

4. Chevrolet Onix

Với mức tăng trưởng hơn 30.000 xe, Chevrolet Onix không chỉ duy trì ngôi vị quán quân của mình tại Brazil mà còn đưa quốc gia Nam Mỹ này lên vị trí thứ 4 về lượng tiêu thụ xe hơi trong năm 2019. Thống kê chỉ ra cứ 12 xe rời đại lý tại Brazil lại có một chiếc Chevy Onix (tổng cộng hơn 241.000 xe).

5. Suzuki Alto

Dù doanh số không được như kỳ vọng nhưng Suzuki Alto vẫn là chiếc xe thống trị tại Ấn Độ với doanh số hơn 208.000 xe trong năm 2019. Kinh tế tăng trưởng tốt đã khiến cho nhu cầu của thị trường này dần chuyển sang những dòng xe mạnh mẽ và có trang bị tốt hơn.

6. VW Golf

Một lần nữa, Golf lại giữ vững được vị trí dẫn đầu của mình tại thị trường quê nhà với hơn 173.700 xe. Trong top doanh số tại Đức, VW còn đóng góp thêm 2 đại diện là Tiguan và Passat. Với việc Golf Mk8 đã ra mắt, rất khó để VW mất đi sự thống trị trong năm 2020.

7. Toyota Hilux

Nhờ thành tích tăng trưởng 10%, Toyota Hilux đã đánh bại Isuzu D-Max và lên ngôi tại Thái Lan. Cụ thể, đã có hơn 165.400 chiếc Hilux được bán ra tại đây trong năm 2019. Xếp sau Hilux và D-Max cũng là một mẫu bán tải khác, đó chính là Ford Ranger. Không riêng tại Thái Lan, Hilux còn chễm chệ trên ngôi đầu tại Úc và Argentina.

8. Toyota Avanza

Avanza là một mẫu xe khác của Toyota vừa xưng vương tại ĐNA. Chiếc xe này đã đứng đầu tại Indonesia với thành tích gần 86.400 xe. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Avanza giành được vị trí này.

9. Perodua Myvi

Người Mã có quyền tự hào về ngành công nghiệp ô tô nước mình. Bởi lẽ, Perodua Myvi là chiếc xe do họ tự sản xuất và cũng dẫn đầu về mặt doanh số tại thị trường nội địa với hơn 80.000 chiếc được tiêu thụ trong năm vừa qua. Đây tất nhiên không phải là lần đầu tiên Myvi làm được điều này.

10. Toyota Vios

Vios là một lời khẳng định khác cho sự thống trị của Toyota tại khu vực ĐNA. Trong năm ngoái, model này đồng thời dẫn đầu tại hai thị trường là Philippines và Việt Nam với kết quả đều vượt 30.000 xe. Như vậy là đã có sự chênh lệch không nhỏ so với số liệu mà VAMA đưa ra (hơn 27.000 xe).

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.