Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 01/05/2021 07:43 AM
Kia Sedona 2021 đã trở thành chiếc xe thứ hai nhận đánh giá an toàn 5 sao của ANCAP Australia dù không có túi khí trung tâm giữa 2 ghế trước.

Kể từ năm 2020, Chương trình Đánh giá Xe hơi tại Australia và Châu Âu (ANCAP) đã nâng tiêu chuẩn bảo vệ va chạm hông xe và trang bị an toàn tiên tiến trên các mẫu ô tô mới trên thị trường.

kia sedona

Ba chiếc xe đầu tiên được đánh giá theo chế độ mới là Isuzu D-Max, Toyota Yaris và Kia Sorento đều có túi khí bảo vệ trung tâm để giảm thiểu chấn thương do va đập vào đầu của hành khách phía trước trong các thử nghiệm va chạm thân xe.

Tuy nhiên, Land Rover Defender và mẫu MPV mới Kia Sedona 2021 đã giành được điểm số an toàn cao nhất mà không cần túi khí bảo vệ giữa hàng ghế trước.

Lý do được đưa ra là vì cabin của các mẫu SUV và MPV này có nhiều khoảng trống giữa những người ngồi ở hàng ghế trước. Do đó, khả năng va chạm đầu trong các bài kiểm tra tai nạn thân xe là rất thấp.

kia sedona

ANCAP cho biết: “Với chiều rộng của khoang hành khách, Kia Sedona 2021 dễ dàng đạt điểm cao về khả năng bảo vệ trong các bài kiểm tra va chạm. Túi khí trung tâm là biện pháp an toàn được các nhà sản xuất lựa chọn với các loại xe cỡ nhỏ hoặc cỡ vừa khi thiết kế và các thiết bị an toàn của xe không đủ để ngăn ngừa chấn thương hiệu quả trong các vụ va chạm thân xe”.

Theo quy định của ANCAP, ô tô mới muốn đạt đánh giá an toàn 5 sao phải đạt điểm số cao trong mọi bài kiểm tra và điểm số cuối cùng được xác định bởi kết quả thấp nhất trong bất kỳ hạng mục kiểm tra chính nào.

Tất cả các biến thể của Kia Sedona 2021 đều đạt điểm cao trong các bài đánh giá khả năng bảo vệ người ngồi và tránh va chạm. Kia Sedona còn có một loạt các tính năng an toàn hiện đại như túi khí bảo vệ đầu, nhắc nhở thắt dây an toàn thông minh cho cả ba hàng ghế, phanh khẩn cấp tự động, giữ làn đường chủ động và giám sát tập trung người lái.

kia sedona

ANCAP cho biết Kia Sedona 2021 nhận kết quả an toàn “đặc biệt tốt” về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành với số điểm tối đa đạt được trong các bài kiểm tra va chạm hông xe và chéo xe; điểm số tốt trong các bài kiểm tra va chạm đầu xe một phần và toàn phần. Ngoài ra, Kia Sedona 2021 còn nhận điểm số tối đa về khả năng bảo vệ trẻ em trong các bài kiểm tra va chạm đầu xe một phần và va chạm thân xe.

Kia Sedona 2021 (Kia Carnival) là thế hệ thứ 4 của dòng xe MPV ăn khách tới từ Hàn Quốc. Sedona 2021 ra mắt lần đầu tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 6 năm 2020. Mẫu xe này sử dụng nền tảng xe hơi cỡ vừa hoàn toàn mới của tập đoàn Hyundai – Kia. Nhờ vậy, Kia Sedona 2021 có chiều dài tăng thêm 40 mm, trục cơ sở tăng thêm 30 mm. Do đó, không gian nội thất được mở rộng đáng kể.

kia sedona

Giá bán của Kia Sedona 2021 tại Hàn Quốc là 60 triệu won (1,25 tỷ VNĐ). Tại Việt Nam, một số lô hàng Kia Sedona thế hệ mới đã được nhập về nước ngay trong những tháng đầu năm nay. Mức giá của thế hệ mới được cho là không chênh lệch nhiều so với thế hệ cũ, vốn đang dao động từ 1,019 tỷ đến 1,519 tỷ VNĐ tùy phiên bản. Trong năm 2020, Kia Sedona bán được 1.961 xe, đứng thứ 4 trong phân khúc MPV tại Việt Nam, xếp sau Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Suzuki Ertiga.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.