Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 06/05/2021 09:11 AM
Kể từ khi bắt gặp lô hàng Kia Sedona 2021 tại một cảng biển miền Trung, thì mới đây lại xuất hiện những hình ảnh bắt gặp mẫu xe này đang chạy thử nghiệm chờ ngày tung ra thị trường Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên những mẫu xe mới của Thaco xuất hiện dưới dạng chạy thử nghiệm trong lớp áo ngụy trang, trước đó là mẫu Peugeot 2008 và Kia Seltos.

bat-gap-khong-chi-mot-ma-nhieu-chiec-kia-sedona-2021-chay-thu-tai-viet-nam-trong-lop-vo-nguy-trang

Lần phát hiện này không chỉ có một mà có đến 2 mẫu Kia Sedona được bắt gặp, dù được bọc lớp áo ngụy trang nhưng có thể thấy được màu sơn gốc là đỏ đô và xanh đen. Vẫn chưa rõ đây là xe nhập khẩu hay được lắp ráp tại nhà máy. Theo nhiều thông tin khoảng cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 xe sẽ được trình làng. Đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều hãng xe đồng loạt ra mắt phiên bản mới.

Trước đây, mẫu MPV Kia Sedona từng bán lô xe nhập khẩu trước, sau đó mới tiến hành lắp ráp và bán ra, như vậy có thể suy đoán thế hệ mới sẽ được phân phối tương tự, điều này càng chắc chắn hơn bởi lô xe được gặp tại một cảng biển với số lượng ước đoán khoảng hơn chục chiếc.

Dù được che kín, nhưng vẫn thấy được một số điểm mới của mẫu MPV này như lưới tản nhiệt dạng kim cương với họa tiết hình thang ngược, mâm kiểu dáng mới, gương chiếu hậu đặt trên cửa xe, đèn pha dạng chia khoang ngang, gọn hơn cùng đèn sương mù đặt dưới, tuy nhiên xe vẫn sử dụng logo cũ chưa phải kiểu nhận diện mới. Phần đuôi xe được che chắn nhiều hơn nhưng tổng thể vẫn giống phiên bản mới trên thị trường quốc tế.

Chưa rõ Kia Việt Nam sẽ phân phối bao nhiêu phiên bản, nhưng theo hình lộ diện người dùng có phần thất vọng bởi khu vực bệ tỳ tay vẫn sử dụng cần số thay vì núm xoay như phiên bản quốc tế, màn hình vẫn là loại kép, nhưng nếu nhìn rõ hơn vẫn là loại đồng hồ cơ. Nhiều giả thiết cho rằng đây chỉ là bản thấp hoặc bản giữa, còn phiên bản cao hơn sẽ sử dụng núm xoay chuyển số, màn hình lái điện tử tương tự như Kia Sorento All New.

Hiện Kia Sedona vẫn đang phân phối với mức giá 1.019 đến 1.519 tỷ đồng, chưa có động thái hay dấu hiệu giảm giá, ưu đãi nhằm xả hàng tồn kho như Kia Sorento. Đây cũng là mẫu MPV cỡ lớn có doanh số cao nhất trong phân khúc suốt một thời gian dài bởi hiệu năng sử dụng cũng như chi phí bỏ ra tương xứng.

Trên các hội nhóm, diễn đàn thì các tư vấn bán hàng cũng chưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến mẫu xe này. Ở Thái Lan, Kia Sedona 2021 nhập Hàn đang có mức giá bán từ 1.6 đến 1.8 tỷ đồng thì khả năng cao các lô xe đầu tiên sẽ có giá cao hơn so với thế hệ cũ.

Như vậy với các thông tin như Kia Sedona chạy thử, Kia Optima/K5 xuất hiện trên trang web Cục Đăng kiểm thì hiện tại chỉ còn mẫu Kia Rondo là chưa có thông tin cập nhật mới nào, ngay cả thị trường quốc tế cũng không có bản nâng cấp mới. Đây là mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi nằm trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ nhưng lại có sức mua không cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.